Văn hóa

Chiến sự Damascus: Quân đội Syria đè bẹp khủng bố ở cao nguyên chiến lược

Binh lính Syria đã đẩy lùi lực lượng khủng bố khỏi một cao nguyên chiến lược gần biên giới với Li-băng sau nhiều giờ giao tranh không dứt.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục giành chiến thắng trước lực lượng khủng bố ở phía Tây tỉnh Damascus khi đẩy lùi chúng ra khỏi một cao nguyên chiến lược gần biên giới với Li-băng sau nhiều giờ giao tranh không dứt. 

Quân đội Syria đè bẹp khủng bố khỏi cao nguyên chiến lược ở Damascus.

Binh lính đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố và giành quyền kiểm soát cao nguyên Bloudan - nơi nhìn ra khu vực al-Zabadani, Madhaya, Baqin và al-Jaroud.

Các nguồn tin địa phương cho hay, một nhóm phiến quân khủng bố đã nỗ lực ngăn chặn quân chính phủ ở lại và củng cố các vị trí của họ tại khu vực mới được giải phóng. Tuy nhiên, quân đội Syria đã đáp trả và buộc chúng phải tháo chạy khỏi chiến trường này.

Báo cáo công bố hôm 21/4 cho biết, Không quân Syria đã tiến hành một loạt chuyến bay xuất kích nhằm vào căn cứ của khủng bố ở Đông Ghouta, gây thiệt hại lớn cho phiến quân.

Cụ thể, chiến cơ của lực lượng không quân đã một vài lần oanh kích các vị trí của Jeish al-Islam ở thị trấn Jeish al-Islam, trong khi những chiến cơ khác đã oanh tạc thành trì của khủng bố ở Nam thị trấn Douma, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng phiến quân. 

Chiến đấu cơ Syria cũng đã 4 lần oanh tạc dữ dội vào nhiều trung tâm tập trung của khủng bố tại khu vực nằm giữa al-Shifouniyeh và Mesraba.

 

Trong khi đó, các trung tâm tập trung của Al-Nusra ở quận Al-Qaboun cũng bị lực lượng tên lửa Syria tấn công ác liệt.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo