Quốc tế

Chiến sự Sweida: Quân đội Syria chiếm thêm nhiều cao điểm từ tay IS

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của phiến quân IS tại Đông Badiyeh của Sweida và áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều cao điểm trong ngày 07/8.

Quân đội Syria đã chiến đấu chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại phía Đông làng al-Saqiyeh ở Đông Bắc Sweida và chiếm giữ một số khu vực chiến lược gần Taloul al-Safa. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: EU kích hoạt luật chống lại trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran, Trung Quốc thử nghiệm thành công “vũ khí hủy diệt” mới

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã chiến đấu chống lại IS tại phía Đông làng al-Sabaki và giải phóng thêm nhiều khu vực. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Chiến sự Sweida: Quân đội Syria chiếm thêm nhiều cao điểm từ tay IS

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như không quân Syria đã bắn phá vị trí của IS tại Araz al-Kara'a, trang trại ở al-Khatib, Sanim al-Qaraz, phía Đông al-Dayatha, Rabat al-Hossan và Tal Razin - khu vực nằm cách những ngôi làng ở phía Đông và Đông Bắc Sweida khoảng 30km. Với cuộc tấn công này, quân chính phủ đã phá hủy một số phương tiện, vũ khí quân sự hạng nặng và tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

Theo một số nguồn tin chiến trường, lực lượng chính phủ Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại Đông và Đông Bắc Badiyeh ở Sweida, chiếm giữ một số vị trí và quả đồi. 

Hôm 06/7, binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh cùng không quân, đã có cuộc chiến ác liệt với IS, đồng thời tiến công về phía khu vực al-Dayathah 3km ở sâu bên trong Badiyeh.

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến công chống lại IS tại đồi al-Kara'a và Deko, đồng thời chiếm giữ một số khu vực. 

 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn phá pháo đài của IS tại Tal Sanim, Barak al-Tamthounah và Satah Namlah ở Đông Badiyeh, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Phiến quân IS đã rút về một số khu vực ở Badiyeh sau những cuộc tiến công nhanh chóng của quân đội Syria về phía Taloul al-Safa.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ một số quả đồi và khu dân cư, bao gồm Tal Basir gần thị trấn nhỏ al-Kasib và Tarba ở Đông Sweida và Tal al-Razin, Qabasha, phía Nam thị trấn al-Malah và ngoại ô thị trấn Sha'af.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo