Quốc tế

Chiến sự Sweida: Quân đội Syria nhận tin vui từ người Kurd

(DNVN)-Hãng thông tấn Firat dẫn lời một chỉ huy của YPG cho hay, lực lượng người Kurd hiện đã sẵn sàng giúp đỡ quân đội Syria trong chiến dịch chống IS tại Sweida.

Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng chỉ huy Sipan Hemo cho biết, YPG đã nhiều lần thể hiện năng lực chiến đấu và đánh bại phiến quân IS tại nhiều khu vực của Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: EU kích hoạt luật chống lại trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran, Trung Quốc thử nghiệm thành công “vũ khí hủy diệt” mới

"YPG đã chứng tỏ thành công trong cuộc chiến chống lại IS tại Ả Rập và các tổ chức khủng bố. Lực lượng YPG bắt nguồn từ SDF đã giải phóng 1/3 lãnh thổ quốc gia từ tay IS", quan chức cấp cao của YPG cho hay. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Chiến sự Sweida: Quân đội Syria nhận tin vui từ người Kurd.

Binh lính Syria và lực lượng đồng minh đã tiến hành một loạt cuộc tấn công chống lại IS - lực lượng đã nhắm vào cộng đồng Druze của Sweida vào tháng trước và sát hại khoảng 200 dân thường. Hàng chục bé gái cũng đã bị khủng bố bắt cóc và hiện chưa được phóng thích.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

Ông Hemo đã so sánh cuộc tấn công vào Sweida với chiến dịch của IS chống lại Kobane cách đây một vài năm, thể hiện sự đoàn kết của người Kurd với người dân Sweida. 

Ngoài việc huy động lực lượng ở Sweida, quân đội Syria cũng đã triển khai binh lính và khí tài tới Đông Bắc Syria. Các cuộc tấn công tại Idlib và Bắc Latakia được cho là sẽ được phát động trong vài tuần tới. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Tháng trước, một quan chức người Kurd cho biết, SDF sẽ sẵn sàng sát cánh cùng lực chính phủ tại Idlib khi hầu hết các nhóm chiếm đóng tỉnh này được ủng hộ bởi Ankara. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo