Quốc tế

Chiến sự Syria: 2 thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ bị ám sát ở Idlib

(DNVN) - Hai thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã bị ám sát trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với nhóm đối thủ Mặt trận Tahrir của Syria ở Idlib, Syria.

2 thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ của nhóm phiến quân Al-Nusra đã bị ám sát gần đây vì mâu thuẫn với nhóm đối thủ khác ở Idlib.

Các nguồn tin ngày 24/3 tiết lộ, một trong 2 thủ lĩnh của Al-Nusra là Ahmed Abu Homam al-Qadfeh đã bị giết cùng với một số chiến binh của nhóm này sau khi bị tấn công bởi những tay súng không rõ danh tính gần thành phố Ma'rat al-No'eman ở miền Nam Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Vụ ám sát xảy ra khi giao tranh giữa Al-Nusra và Mặt trận Tahrir của Syria diễn ra vô cùng quyết liệt tại thị trấn Jaradeh gần Ma'arat al-No'eman ở Nam Idlib, cắt đường Ma'arat al-No'eman-Saraqib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hai nhóm khủng bố Syria hỗn chiến, Trung Quốc “nổi đóa” với Mỹ

Ngoài ra, 30 chiến binh Al-Nusra cũng bị Mặt trận Tahrir của Syria bắt giữ trong các cuộc đụng độ ở Khan Sonbol và thị trấn Kafr Batikh ở miền Nam Idlib.

 

Các báo cáo từ phía Bắc Idlib cũng cho biết, phó thủ lĩnh cho các vấn đề biên giới của Al-Nusra tên là Khatab Abu Ibrahim cũng đã bị ám sát sau khi một quả bom phát nổ trong xe của hắn ta.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong một động thái liên quan, nhiều chiến binh đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa Al-Nusra và Mặt trận Tahrir của Syria ở Tây Aleppo hôm 23/3 vì các cuộc đàm phán để giải quyết những bất đồng nội bộ giữa chúng thất bại. Cuộc đụng độ diễn ra ở gần khu vực Jamiat al-Rahal, Tây Aleppo. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo