Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Đặc nhiệm Hổ Syria rầm rập kéo tới Idlib làm cỏ phiến quân

(DNVN) - Quân đội Syria đã gửi một số lượng lớn quân tiếp viện chủ yếu là đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria tới tỉnh Idlib để chuẩn bị cho cuộc tấn công mới ở phía Đông của tỉnh này.

Các thành viên đặc nhiệm Hổ Syria tinh nhuệ.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria đã triển khai một lực lượng rất lớn các đặc nhiệm Hổ Syria tới Idlib cho 2 nhiệm vụ chính. Một là hỗ trợ cho các chiến dịch an ninh ở xung quanh căn cứ chiến lược Abu Dhuhour mà quân đội Syria vừa tái chiếm được từ tay phiến quân cách đây 10 ngày. Hai là chuẩn bị cho cuộc tấn công sắp tới gần thị trấn chiến lược Saraqib. 

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng, một số đặc nhiệm Hổ Syria đã được trao một kỳ nghỉ phép ngắn sau các trận đánh ác liệt để giành lại căn cứ quân sự Abu Dhuhour. Tuy nhiên họ sẽ trở lại Idlib trong những ngày tới để đảm bảo an ninh cho toàn khu vực trước khi tiến hành chiến dịch mới.

Hiện quân đội Syria vẫn tiếp tục đụng độ với phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Nam tỉnh Idlib. Trong diễn biến mới nhất, các binh sĩ chính phủ ngày 25/1 đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Jafar. Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã nhắm vào căn cứ của khủng bố tại những khu vực xảy ra giao tranh, gây thương vong lớn cho phiến quân. 

Các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, cũng đã đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của Mặt trận Al-Nusra để tái chiếm thị trấn Abu al-Dhohour mới được giải phóng, tiêu diệt số lượng lớn các tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt thiết bị quân sự của chúng. 

Máy bay của không quân Syria cũng đã bắn phá vào vị trí của Al-Nusra trên những chiến trường gần căn cứ chiến lược Abu al-Dhohour và gần làng Sarjeh thuộc Đông Nam Idlib, để lại tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo