Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Hàng nghìn khủng bố đổ về Idlib dàn trận chống quân đội

(DNVN) - Hàng nghìn chiến binh khủng bố đã rút khỏi các vị trí của chúng ở Nam Aleppo và Bắc Hama ồ ạt tiến về mặt trận Đông Nam Idlib để hỗ trợ nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra cản bước tiến của quân đội Syria.

Hàng nghìn chiến binh khủng bố đang tiến về mặt trận Đông Nam Idlib để cản chân quân đội Syria.

Hãng tin Fars ngày 15/1 đưa tin, hàng nghìn chiến binh khủng bố từ các nhóm Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham và Đảng Hồi giáo Al-Turkistani từ Nam Aleppo và Bắc Hama đang ồ ạt đổ về Đông Nam Idlib để chống lại quân đội Syria, ngăn không cho các lực lượng chính phủ tiến về giải phóng căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour. 

Việc điều chuyển lực lượng của các nhóm phiến quân trên đã diễn ra trong 7 ngày qua.

Các nguồn tin nói với hãng tin Fars rằng, những kẻ khủng bố rút khỏi các vị trí của chúng để tránh bị quân đội vây hãm trong địa phận 3 tỉnh Aleppo, Hama và Idlib. Sau đó, chúng tiến về mặt trận Đông Nam Idlib, nơi chiên sự đang ra ác liệt nhất với khả năng quân đội Syria sắp giải phóng được căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour vốn đã bị nhóm Mặt trận Al-Nusra chiếm đóng trong suốt 3 năm qua.

Động thái trên của các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi, giải phóng được 60 làng mạc và thị trấn trên đường tiến quân đến căn cứ Abu al-Dhohour chỉ trong 4 ngày qua.

Các nguồn tin xác nhận thêm rằng, hiện các nhóm phiến quân đang ra sức tổ chức thêm nhiều đợt phản công hơn nhằm ngăn chặn bước tiến của quân đội Syria.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo