Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: "Hổ" Syria ồ ạt càn quét Hama, nghiền nát khủng bố IS

(DNVN) - Các tuyến phòng ngự của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Hama cuối cùng cũng sụp đổ trước sức tấn công mạnh như vũ bão của quân đội Syria được dẫn đầu bởi lực lượng tinh nhuệ Hổ Syria.

Các đơn vị tinh nhuệ Hổ Syria của quân đội Syria đang nghiền nát IS ở Hama

Các lực lượng chính phủ Syria đã giải phóng thêm 19 thị trấn và làng mạc khỏi IS hôm nay (7/2) sau khi tung ra các đợt tấn công dữ dội vào các tuyến phòng thủ của khủng bố ở vùng nông thôn ở Đông Bắc tỉnh Hama. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Các đơn vị Hổ Syria tinh nhuệ dẫn đầu các cuộc tấn công đã vượt qua các pháo đài chủ chốt của IS ở Hama. Theo báo cáo quân sự ở tỉnh Hama, quân đội Syria vừa giải phóng được những làng sau đây Jubb Al-Sukkar, Junaynah, Al-Hanin, Al-Khatabiyah, Jdeideh, Abu Mahalah, Jubb Al-Hintah, Al-Qinatar, Abu Habaya, Marami Bani Halal, Umm Zahimak, Al-Buydah, Al-Faydah, Matostiyah, Aqlah, Mushayrifah, Muksar Al-Sharqi, Abu Al-Qanat, Abu Sawaya và Qa'lat Huwayes.

Theo đó, các lực lượng chính phủ đã giải phóng được tới 70 thị trấn, làng mạc trong 48 giờ qua ở vùng nông thôn Đông Bắc Hama.  

Ngày 6/2, quân đội Syria bắt đầu nối lại chiến dịch tấn công IS tại Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama sau một cuộc tấn công thành công vào đầu tuần.

 

Các đơn vị quân đội Syria do lực lượng Hổ Syria dẫn đầu đã tấn công những căn cứ cuối cùng của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên vùng nông thôn phía Đông Bắc Hama bất chấp sự phản kháng dữ dội từ các lực lượng IS tại khu vực này. Quân đội Syria thông báo sẽ quyết tâm tiêu diệt toàn bộ tàn binh IS tại khu vực này trong thời gian ngắn.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo