Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Phiến quân ráo riết phản công bị quân đội đánh tan tác

(DNVN) - Hàng trăm phần tử khủng bố đã phải bỏ mạng trong các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria ở các tỉnh dọc Syria.

Các cuộc phản công của phiến quân đã bị quân đội Syria nhanh chóng chặn đứng.

Hama
Ngày 14/2, các tay súng Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Nam Hama ráo riết tiến hành các cuộc phản công chớp nhoáng nhằm chiếm lại các vị trí bị mất vào tay quân đội Syria song bị quân đội đáp trả mạnh mẽ.

Các nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã tấn công Al-Nusra ở khu vực phía Tây Nam của thị trấn al-Salamiyah tới các thị trấn Talbiseh, al-Rastan và xa hơn tới làng al-Ramileh, gây thương vong nặng nề cho chúng. 

Ngoài ra, các binh sĩ chính phủ tiếp tục tấn công chớp nhoáng nhắm vào các vị trí của phiến quân ở khu vực ranh giới Hama và Homs và thành công trong việc giành được kiểm soát ngôi làng Moqasem al-Hamrat ở phía tây nam của thị trấn Khneifes thuộc Đông Nam Hama.
Damascus
Quân đội Syria đã phái một số lượng lớn các lực lượng tinh nhuệ đến Đông Ghouta để khởi động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm xóa bỏ các nhóm khủng bố trong khu vực.  

Cụ thể, một số đơn vị tinh nhuệ Hổ đã được điều từ Idlib tới Đông Ghouta. Ưu tiên hàng đầu của quân đội là giải phòng Đông Ghouta khỏi các phần tử khủng bố.

Deir Ezzur

 

Quân đội Syria hôm nay phát hiện them một kho vũ khí và đạn dược kếch xù do Israel sản xuất trong các khu giải phóng ở tỉnh Deir Ezzur.
Các nguồn tin quân sự cho biết, kho vũ khí được phát hiện khi họ đang tiến hành các hoạt động dọn dẹp ở các làng al-Sayal và Hasarat, phía Đông của thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur. Kho vũ khí này có một số lượng lớn tên lửa, rocket, đạn pháo do Israel sản xuất cũng như mìn và bom tự chế.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng phát hiện một đường hầm trong làng al-Sabikhan, phía Đông của thị trấn al-Mayadeen, vốn được sử dụng làm xưởng sản xuất vũ khí cho khủng bố. 
Idlib
Hàng chục tay súng Mặt trận Al-Nusra đã bị giết hại và bị trọng thương sau khi một quả bom rơi và nổ trước trung tâm chỉ huy của nhóm này tại tỉnh Idlib. Ít nhất 8  chiến binh đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ nổ ở phía trước trung tâm chỉ huy của Al-Nusra ở Ma'arat al-Mesrin, Idlib.

Cũng trong thời gian này, 2 thành viên của Al-Nusra cũng bị giết hại sau khi những kẻ đột kích tấn công một trong những trạm kiểm soát của Al-Nusra ở thị trấn Ariha thuộc tỉnh Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo