Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Quân đội giải phóng hàng loạt "điểm nóng" ở Aleppo, diệt 400 phiến quân ở Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm xóa sổ phến quân khỏi các tỉnh Aleppo, Damascus và giành được nhiều thắng lợi vang dội.

Tốc độ tiến quân và uy lực của quân đội Syria đang khiến các nhóm phiến quân khiếp sợ. 

Tại Aleppo, quân đội Syria đẩy mạnh tấn công phiến quân dọc tuyến đường kết nối Khanasser với Tal al-Zanam và khu vực Jabal al-Arbaeen ở phía Nam tỉnh này và giải phóng được 44 làng mạc, các khu định cư và vùng lãnh thổ.

Trong các cuộc đụng độ ác liệt, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng thuộc các nhóm phiến quân, làm bị thương một số tay súng khác cũng như phá hủy được nhiều trang thiết bị quân sự của chúng. 

Ali Khalil, "cái loa" tuyên truyền của lực lượng phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với quân đội Syria ở Aleppo.

Thừa thắng xông lên, quân đội Syria tiếp tục trút hỏa lực dữ dội xuống các "điểm nóng" khác ở tỉnh này, rút ngắn khoảng cách tới căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Đầu tuần này, các nguồn tin quân sự tiết lộ, một cánh quân của quân đội Syria đang nỗ lực tiến về căn cứ không quân Abu al-Dhohour vốn bị phiến quân chiếm đóng 3 năm qua từ hướng Nam Aleppo. Cánh quân này sẽ hợp sức với những cánh quân khác để giải phóng căn cứ chiến lược này.

 

Trong khi đó, tại mặt trận Damascus, quân đội Syria cũng đã đánh bại phiến quân tại một số khu vực quan trọng ở Đông Ghouta. Các đơn vị khác của quân đội hoạt động ở khu định cư Harazma cũng tiến hành các đợt tấn công mạnh mẽ, phong tỏa con đường nối giữa thị trấn al-Nashabiyeh và Douma. Harazma được kết nối với thị trấn al-Nashabiyeh ở hướng Đông Bắc.

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh và lực lượng không quân Syria cũng trút hỏa lực phá vỡ các tuyến phòng thủ của nhóm phiến quân Jeish al-Islam ở al-Nashabiyeh và gần Douma, Hamouriyeh cũng như Otaya thuộc khu vực Đông Ghouta. 

Một nguồn tin trong quân đội Syria ngày 15/1 tiết lộ, quân đội Syria đã tiêu diệt được khoảng 400 tay súng của 2 nhóm phiến quân Failaq Al-Rahman và Hay'at Tahrir Al-Sham kể từ khi phát động chiến dịch chống khủng bố ở Damascus cách đây 25 ngày.  

Ngoài ra, tại mặt trận Idlib, các nguồn tin quân sự cho biết, một cánh quân thuộc quân đội Syria vừa mở một cuộc tấn công mới từ miền Nam Aleppo để mở đường tiến về giải phóng căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở phía Đông Nam tỉnh này.

Nguồn tin nói thêm rằng binh lính chính phủ đang ra sức đẩy lùi phiến quân khỏi khu vực al-Zaman và đang tiến thần tốc về căn cứ không quân Abu al-Dhohour từ al-Zaman.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo