Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Quân đội giáng "bão tố" xuống đầu phiến quân, mở đường tiến về Abu Dhuhour

(DNVN) - Quân đội Syria sáng ngày 19/1 vừa nối lại chiến dịch tấn công ồ ạt vào lực lượng phiến quân ở Nam Aleppo để mở đường tới sân bay chiến lược Abu Dhuhour.

Quân đội Syria đang ồ ạt tấn công ở mặt trận Nam Aleppo.

Dẫn đầu các cuộc tấn công dữ dội là Lữ đoàn 124 của lực lượng Vệ binh Cộng hòa thuộc quân đội Syria. Mục tiêu là các nhóm phiến quân vũ trang ở các thị trấn nằm ở phía đông bắc của sân bay Abu Dhuhour ở tỉnh Idlib - mục tiêu quan trọng mà quân đội Syria muốn tái chiếm.

Các lực lượng trung thành với chính quyền Assad đang nỗ lực kiểm soát hành lang phía bắc của sân bay Abu Dhuhour nhằm tấn công phiến quân đang cố thủ tại đây từ 2 hướng khác nhau. 

Trước đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đang đẩy mạnh chiến dịch chống khủng bố ở Nam Aleppo và Đông Nam Idlib, tiến gần tới việc vây hãm các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra bị mắc kẹt trong một khu vực rộng lớn gần 80 làng mạc, thị trấn ở Aleppo, Hama và Idlib.

Các lực lượng chính phủ muốn tiến tới Đông Idlib từ Nam Aleppo và đang lên kế hoạch vây hãm các tay súng Al-Nusra tại 35 làng mạc trong khu vực. 

Trong một động thái liên quan, lần đầu tiên trong năm nay quân đội Syria mở chiến dịch tấn công phiến quân ở vùng nông thôn phía Tây tỉnh Idlib. Theo một nguồn tin quân sự ở Latakia, quân đội Syria đã bắn một số tên lửa vào các vị trí của phiến quân ở "điểm nóng" Jisr Al-Shughour sáng nay, gây tổn thất nặng nề cho chúng. 

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo