Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Trúng đòn sấm sét, phiến quân bị đánh bật khỏi căn cứ chiến lược

(DNVN) - Truyền thông Lebanon dẫn nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, các binh sĩ chính phủ tinh nhuệ ngày 20/1 đã tung đòn "sấm sét", đánh bật được phiến quân khỏi căn cứ không quân chiến lược Abu Duhur.

Phiến quân liên kết với mạng lưới Al-Qaeda đã bị đánh bật khỏi căn cứ không quân chiến lược Abu Duhur

Theo các phóng viên chiến trường thuộc mạng lưới tin tức Al-Manar, các lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát được căn cứ không quân Abu Duhur - nằm ở miền Đông tỉnh Idlib từ tay nhóm phiến quân Hồi giáo Ha'yat Tahrir al-Sham (còn gọi là Mặt trận al -Nusra, một nhánh của mạng lưới Al-Qaeda ở Syria). 

Tin từ Al-Manar được đưa ra trong một giờ sau khi các nguồn tin quân sự tiết lộ binh sĩ chính phủ Syria đã xâm nhập vào được căn cứ không quân chiến lược. Trong khi đó, hãng tin FRN cùng thời điểm cho biết, các ctay súng Ha'yat Tahrir al-Sham đã rút sạch khỏi căn cứ này.

Nếu đúng quân đội Syria đã kiểm soát được cứ điểm quan trọng này, họ đã hoàn thành mục tiêu chính đầu tiên trong chiến dịch quân sự ở Idlib kể từ khi khởi động chiến dịch cách đây vài tháng. Trước đó, quân đội Syria để mất căn cứ này vào tháng 9.2015. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo