Quốc tế

Chiến sự Syria: Dùng đòn tự sát phản công, phiến quân vẫn bị quân đội đánh gục

(DNVN) - Nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra (liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda) ngày 22/1 tuyệt vọng dùng đến đòn tự sát để tấn công các vị trí của quân đội Syria ở Đông Nam Idlib. Tuy nhiên, chúng đã chuốc lấy thất bại thê thảm.

Phiến quân Syria đứng trước bờ vực sụp đổi vì chiến dịch tấn công mạnh như vũ bão của quân đội chính phủ.

 

Theo Fars, các tay súng Al-Nusra ở Đông Nam Idlib đang ra sức phản công để chiếm lại ưu thế trước quân đội Syria trong khu vực sau những thất bại nặng nề gần đây.

Để tăng thêm phần nguy hiểm, nhóm phiến quân này đã phải sử dụng đến đòn thâm độc đó là chỉ đạo một loạt những kẻ tấn công tự sát đánh bom vào các vị trí của quân đội.

Tuy nhiên, các binh sĩ trung thành với chính phủ Syria đã đẩy lùi được cuộc phản công một cách nhanh chóng, theo đó, tiêu diệt được một số lượng lớn các tay súng và buộc những kẻ còn lại phải rút chạy. 

Trước đó, trong một động thái liên quan, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của  Đảng Hồi giáo Al-Turkistan ở làng Sham al-Hawa và Abu Omar ở Nam Idlib, diệt nhiều tay súng và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng.

Ngoài ra, các binh sĩ Syria còn tấn công các vị trí của Al-Nusra ở hướng Nam của một căn cứ Không quân chiến lược ở Đông Nam Idlib và giải phóng được ngôi làng Samiyeh ở phía bắc của Tal Salmou.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo