Quốc tế

Chiến sự Syria: Khủng bố dùng biện pháp thâm độc này để "cầm chân" quân chính phủ

(DNVN) - Để ngăn chặn đà tiến quân thần tốc của quân đội Syria và tránh kết cục thê thảm sau chuỗi thất bại liên tiếp gần đây, lực lượng khủng bố ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria đã viện đến một biện pháp cực kỳ thâm độc.

 
Lực lượng khủng bố đã liên tục sử dụng vũ khí hóa học để ngăn bước tiến của quân đội Syria ở Idlib.

Các tay súng thánh chiến được cho là đã sử dụng vũ khí hóa học nhằm ngăn cản đà tiến công của Quân đội Syria trước khi rút lui khỏi căn cứ của chúng xung quanh thị trấn Khuwayn ở phía nam tỉnh Idlib.

Theo một báo cáo tình hình chiến sự từ Idlib, khủng bố đã sử dụng khí độc Clo tấn công các binh sĩ Syria trước khi rút khỏi các phòng tuyến của chúng ở thị trấn chiến lược Khuwayn ở nam Idlib.

Một nguồn tin xác nhận với hãng tin AMN rằng, một số binh sĩ Syria tiếp xúc với khí clo đã phải đến bệnh viện kiểm tra.

Trước đó, khủng bố cũng đã sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria ở thị rấn Sinjar cách đây 3 ngày, khiến một số binh sĩ Syria phải nhập viện cấp cứu. 

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, giao tranh giữa quân đội Syria và lực lượng khủng bố ở Idlib đang diễn ra vô cùng ác liệt. Một nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, một số lượng lớn binh sĩ Syria và trang thiết bị quân sự đang được điều động tới chiến trường Đông Nam Idlib để tăng cường các đợt tấn công nhắm vào phiến quân với mục tiêu chính là đẩy lùi chúng khỏi căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour, vốn đã bị phiến quân chiếm đóng suốt 3 năm qua.

 

Abu Mohammad al-Joulani, một thủ lĩnh mới được bầu của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hayat ngày 17/1 thú nhận rằng, mặt trận khủng bố ở Idlib đang lâm vào tình cảnh nguy cấp sau những thất bại liên tiếp và nặng nề trước quân đội Syria gần đây.

Theo đó, Al-Joulan yêu cầu các nhóm khủng bố bỏ qua những khác biệt và mâu thuẫn để cùng hợp lực chống lại quân đội Syria trong bối cảnh các binh sĩ quân đội ngày càng giải phóng được nhiều thị trấn, làng mạc ở tỉnh này. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars, AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo