Quốc tế

Chiến sự Syria: Mặt trận Al-Nusra điên cuồng tuyên chiến đến cùng với quân chính phủ

(DNVN) - Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố liên minh với chúng ở tỉnh Quneitra vừa khước từ ký thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria, điên cuồng tuyên chiến đến cùng với binh sĩ trung thành với chính phủ.

Nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra và các đồng minh của chúng vừa tuyên chiến đến cùng với quân Syria.

Báo Ả Rập al-Watan cho biết, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham và các đồng minh của chúng, hoạt động ở tỉnh Quneitra đã ra tuyên bố không hòa giải hoặc ký thỏa thuận ngừng bắn với quân đội Syria.

Thậm chí, các nhóm khủng bố này còn cảnh báo bất cứ tổ chức phiến quân nào ký hiệp ước hòa bình với quân đội chính phủ sẽ bị chúng trừng phạt rất nặng.

Trong khi đó, Trung tâm hòa giải vì Syria do Nga thành lập thông báo, các cuộc đàm phán đang được tổ chức để thúc đẩy kế hoạch hòa bình giữa các lực lượng trung thành với chính phủ Syria và các nhóm phiến quân ở các thị trấn al-Hamidiyeh, Majdoliyeh và Jabat al-Khashab, thuộc tỉnh Quneitra.

Các nguồn tin quân sự cho biết, hồi tháng trước, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công dữ dội vào nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Quneitra và chặn các tay súng khủng bố "di chuyển về phía tây nam Damascus". Nhiều tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong khi vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự của chúng cũng bị phá hủy. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Al-Watan)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo