Quốc tế

Chiến sự Syria: Toán IS sừng sỏ nổi loạn chống lại thủ lĩnh

(DNVN) - Hàng chục ngoại binh sừng sỏ thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động ở các khu vực phía Đông Deir Ezzur (Syria) đã nổi dậy chống lại giới thủ lĩnh của tổ chức.

Hàng chục ngoại binh IS sừng sỏ đã nổi loạn chống thủ lĩnh ở Deir Ezzur, Syria.

Theo Fars, 6 chiến binh IS đã bị giết trong cuộc nổi loạn bên trong hàng ngũ nhóm khủng bố này đêm 17/4.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump xác nhận Mỹ tấn công Syria, 32 nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Campuchia bị sa thải vì xem “phim đen”

Các nguồn tin nói rằng, hơn 50 chỉ huy và các thành viên IS, chủ yếu đến từ Tunisia đã nổi loạn ngày thứ hai liên tiếp. Những chiến binh nổi loạn đã bất tuân sự lãnh đạo của thủ lĩnh tối cao IS và tuyên bố, họ sẽ không chiến đấu vì Abu Bakr al-Baghdadi nữa.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Trong khi đó, nhật báo Syria, al-Watan đưa tin, các lực lượng an ninh IS đã vây hãm các tay súng Tunisia nổi loạn, với tổng số khoảng 50 người. Theo al-Watan, các thành viên người Tunisia của IS đang bị bao vây trong khu vực giữa khu định cư Hajin và al-Sha'afah ở Đông Deir Ezzur. 

 

Các lực lượng an ninh IS gọi các tay súng Tunisia là Khawarej (kẻ phản bội) và tố nhóm ngoại binh này bất tuân theo sự lãnh đạo của tổ chức. Theo al-Watan, lực lượng an ninh IS dự định sẽ tiến hành cuộc đột kích vào toán ngoại binh nổi dậy tối nay.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong một động thái liên quan, tuần trước, quân đội Syria được không quân yểm trợ đã tiến hành cuộc tấn công mới vào lực lượng còn sót lại của IS trong một khu vực giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo