Quốc tế

Chiến thắng cận kề ở Syria "đặt dấu chấm hết" cho cuộc nội chiến 6 năm

(DNVN) - Chủ tịch Quốc hội Syria Najdat Anzour và cố vấn của Tổng thống Syria, Bouthaina Shaaban đồng loạt đưa ra dự báo cuộc nội chiến kéo dài 6 năm sắp kết thúc.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 18/8, Chủ tịch Quốc hội Syria Najdat Anzour đã đưa ra những nhận định của ông về tương lai của Syria.

Syria: Chiến thắng cận kề, "đặt dấu chấm hết" cho cuộc nội chiến 6 năm.

Ông Anzour cho rằng quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiến rất gần tới chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố khi phiến quân liên tiếp phải chịu những tổn thất to lớn gần đây. 

Trước đó, ngày 17/8, bà Bouthaina Shaaban, cố vấn của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng đã có nhận định tương tự khi cho rằng cuộc nội chiến Syria kéo dài 6 năm sắp sửa kết thúc.

Bà Shaaban cho rằng 6 năm nội chiến Syria đã làm hàng trăm nghìn người Syria thiệt mạng. Hiện nay, cuộc chiến đã đến hồi kết khi các nước thay đổi chính sách, cắt giảm hỗ trợ phe nổi dậy và khủng bố ở Syria.

Theo bà, việc Syria tổ chức Hội chợ Quốc tế Damacus lần đầu tiên trong 6 năm qua "đã gửi một thông điệp cho thấy chiến tranh đã kết thúc và chúng tôi đang bắt đầu con đường tiến tới tái thiết".

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, đã có hơn 330.000 người chết và khoảng 13 triệu người bị thương và rời bỏ nhà cửa từ khi nội chiến bắt đầu năm 2011. Trong khi đó, con số do Liên Hiệp Quốc ước tính là hơn 220.000 người thiệt mạng.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo