Quốc tế

Chính phủ Assad tố Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đoạt lãnh thổ ở biên giới Syria

Thổ Nhĩ Kỳ đã tự ý dịch chuyển phần biên giới quốc gia vào sâu trong địa bàn khu vực sông Afrin của Syria nhằm mục đích chiếm đoạt lãnh thổ Syria.

Sputnik ngày 5/4 dẫn lời Đại sứ Syria tại Nga, ông Riyad Haddad cho biết Ankara đã đơn phương dịch chuyển phần biên giới quốc gia vào sâu trong địa bàn khu vực sông Afrin của Syria nhằm mục đích chiếm đoạt lãnh thổ Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

"Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng khi nước sông Afrin cạn kiệt ở phía Tây Nam thành phố Zhenderis để dịch chuyển hàng rào dây thép gai đánh dấu đường biên giới giữa hai nước lấn sâu vào lãnh thổ của chúng tôi, làm như đó là đất Thổ Nhĩ Kỳ", ông Haddad tuyên bố và nhấn mạnh đây là hành động vi phạm chủ quyền quốc gia của Syria.

Theo lời ông, Thổ Nhĩ Kỳ đưa các phương tiện quân sự hạng nặng đến tỉnh Idlib của Syria. Quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào một số làng trong tỉnh Latakia, còn ở khu vực Dikmadash, họ đã chiếm mấy quả đồi gần thành phố Afrin. Binh sĩ Thổ bắt đầu chuẩn bị xây dựng những bức tường ngăn cách phần đất mà họ chiếm với lãnh thổ Syria, Đại sứ cho biết.

Tuyên bố của Ankara về việc kết thúc chiến dịch "Lá chắn Euphrates" trái ngược với những gì xảy ra tại Syria. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ không chấm dứt hành động ở miền bắc Syria, Damascus có quyền đáp trả sự lấn chiếm bằng mọi phương tiện, ông Haddad cảnh báo/

Nên đọc


 

 

theo Sputnik News
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo