Tin tức - Sự kiện

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua ngân sách quân sự kỷ lục

Reuters đưa tin, ngày 14/1, chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông qua ngân sách quân sự kỷ lục 42 tỷ USD, mức tăng trong năm thứ 3 nhằm đối trọng với sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Trung Quốc.
Lực lượng quân sự Nhật Bản. (Nguồn: AP)
 
Dự thảo ngân sách cho tài khóa bắt đầu từ tháng 4 này bao gồm mức tăng 2,8% trong chi tiêu quốc phòng lên 4.980 tỷ yen dành cho việc mua sắm máy bay, tàu hải quân và các phương tiện chiến đấu để bảo vệ vùng biển giáp Trung Quốc, nơi Tokyo có tranh chấp với Bắc Kinh về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông.
 
Hôm 11/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani nhấn mạnh: "Tình hình xung quanh Nhật Bản đang biến động. Mức chi tiêu quốc phòng này phản ánh khoản ngân sách cần thiết để bảo vệ vùng trời, vùng biển và lãnh thổ của Nhật Bản, cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân."
 
Thủ tướng Abe đã đảo ngược các biện pháp cắt giảm chi tiêu quân sự áp dụng một thập kỷ qua nhằm tăng cường vị thế cho chính phủ theo chủ nghĩa hòa bình của Nhật Bản. 
 
Tuy nhiên, các mức tăng này của chính quyền Thủ tướng Abe vẫn còn khiêm tốn so với mức tăng 2 con số mà Trung Quốc dành cho chi tiêu quốc phòng.
Theo VietnamPlus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo