Quốc tế

Chính phủ Thái Lan: Bà Yingluck được nhìn thấy đi về phía Campuchia

(DNVN)-Theo chính phủ Thái Lan, một đoàn xe hộ tống được cho là chở cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được nhìn thấy lần cuối khi đang đi qua một trạm kiểm soát quân sự gần biên giới với Campuchia.

Hôm 08/9, chính phủ Thái Lan cho biết, một đoàn xe hộ tống được cho là chở cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được nhìn thấy lần cuối khi đang đi qua một trạm kiểm soát quân sự gần biên giới với Campuchia.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đã thông báo thông tin mới cho báo chí về cuộc điều tra, khẳng định đoàn xe hộ tống của bà Yingluck đã được nhìn thấy lần cuối cùng trên CCTV tại một chốt kiểm tra quân sự ở tỉnh Sa Kaeo - nơi giáp với Campuchia. 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

"Dữ liệu từ camera an ninh không cho thấy đoàn xe này đi qua trạm kiểm soát biên giới, mà dừng lại ở một trạm kiểm soát quân sự tại tỉnh Sa Kaeo”, Phó Thủ tướng Thái Lan chia sẻ. 

Tuy nhiên, ông Prawit không nêu cụ thể về việc liệu các binh sĩ tại trạm kiểm soát quân sự này có khám xét đoàn xe nghi chở bà Yingluck hay không.

Đây là xác nhận chính thức đầu tiên của giới chức Thái Lan về việc bà Yingluck được nhìn thấy đi về phía Campuchia.

Các lãnh đạo và giới chức của đảng Pheu Thai, đảng của bà Yingluck, đưa ra những thông tin không thống nhất về hành trình trốn thoát của cựu thủ tướng.

Một quan chức quân sự cấp cao cho biết, họ tin bà Yingluck đã bay thẳng sang Singapore trên một máy bay riêng và sau đó tới Dubai. 

 

Tuy nhiên, một số thành viên trong nội bộ đảng Pheu Thai cho rằng, bà Yingluck có thể lái xe hoặc đi thuyền qua Campuchia, sau đó lên máy bay riêng để đi từ Campchia sang Singapore và cuối cùng tới Dubai.

Chính phủ Thái Lan chưa đưa ra bình luận công khai nào về việc liệu bà Yingluck có đi qua lãnh thổ nước này hay không. 

Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, người mà chính phủ của bà đã bị quân sự lật đổ trong năm 2014, đã biến mất một cách bí ẩn vào tháng trước vào ngày Tòa án Tối cao Thái Lan chuẩn bị ra phán quyế  liên quan tới cáo buộc bà Yingluck sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà còn cầm quyền. 

Bà Yingluck đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi có thông tin cho rằng, bà ấy đã bay sang Dubai gặp anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo