Xã hội

Chính thức khai mạc Festival Di sản Quảng Nam năm 2017

Tối qua 9/6, Lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 năm 2017 đã diễn ra hết sức thành công tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đến dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Hòa Bình - Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, cũng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, các doanh nhân, du khách trong nước và nước ngoài.

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Festival Di sản Quảng Nam là sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn gắn liền với vùng đất giàu giá trị văn hóa và nhân văn với hai Di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh phong phú, độc đáo, báo GDTĐ đưa tin.

Chính thức khai mạc Festival Di sản Quảng Nam năm 2017.

Trải qua 5 lần tổ chức, “Festival Di sản Quảng Nam” đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản, được bạn bè, du khách trong và ngoài nước biết đến.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Festival Di sản Quảng Nam - Hành trình kết nối Di sản không chỉ làm lan tỏa hình ảnh một Quảng Nam giàu tiềm năng, đầy sức sống, nhiệt huyết và thân thiện, mà còn mở rộng kết nối, giới thiệu hình ảnh, di sản của các địa phương bạn và của cả Việt Nam.

Đồng thời, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng gửi lời chúc tốt đẹp tới vùng đất “Ngũ phụng, tề phi” “chưa mưa đã thấm” với những đặc sản như “Rượu Hồng đào chưa nhấm đã say” và những con người “ơn trượng, nghĩa dày” Quảng Nam phát triển đẹp giàu, là nơi đáng đến và đã đến rồi thì mãi giữ trong lòng tình cảm mến mộ, ấm áp, yêu thương. Chúc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - năm 2017 thành công tốt đẹp".

Theo tin tức trên báo Pháp luật plus, đến với Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 với chủ đề “Hành trình kết nối Di sản”, du khách và người dân sẽ được thưởng thức sự kiện âm nhạc mang tầm quốc tế quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới; được nghe những làn điệu dân ca, đờn ca tài tử đã được UNESCO vinh danh Di sản phi vật thể và nghệ thuật hô hát bài Chòi của các tỉnh miền Trung.

Được ngắm nhìn chuỗi tháp Chăm cổ xưa bên những điệu múa “Apsara” huyền ảo; hay được trở về với tuổi thơ khi cùng với hàng trăm nghệ nhân thả hồn theo những cánh diều truyền thống và hiện đại bay lượn trên bãi biển; được chứng kiến những vận động viên đua tài trên biển trong giải Lướt ván buồm vô địch thế giới, giải Thuyền buồm Việt Nam mở rộng và đua thuyền kayak trên Hồ Phú Ninh xinh đẹp và thơ mộng.

 

Qua đó, giới thiệu tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam và của xứ Quảng, hướng tới xây dựng Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Pháp luật plus, GDTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo