Xã hội

Chính thức ngưng hiệu lực quy định ghi tên cả gia đình trong sổ đỏ

Sau nhiều ý kiến phản hồi, Bộ TN&MT ra thông báo ngưng hiệu lực quy định ghi tên tất cả các thành viên trong gia đình vào sổ đỏ.

Theo Báo điện tử Người đưa tin, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Thông tư số 53/2017/TT-BTNMT quy định ngưng hiệu lực thi hành Khoản 5 Điều 6 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT về việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ).

Thông tư nêu trên chính thức có hiệu lực kể từ ngày 5/12. Tổng cục Quản lý đất đai có trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức thi hành Thông tư này. UBND các Cấp, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

Bộ TN&MT đã ra thông báo ngưng hiệu lực quy định ghi tên tất cả các thành viên trong gia đình vào sổ đỏ (Ảnh VietnamNet).

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Bộ TN&MT để xem xét, giải quyết.

Trước đó, ngày 29/9, Bộ TN&MT đã ban hành Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT quy định chi tiết Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành luật Đất đai và sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư hướng dẫn thi hành luật Đất đai.

Tại Khoản 5 Điều 6, Thông tư này hướng dẫn việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình sử dụng đất.

Bộ TN&MT cũng đã khẳng định việc hướng dẫn ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất đối với trường hợp quyền sử dụng đất là tài sản chung của hộ gia đình là đúng theo Luật Đất đai 2013. Tuy nhiên, việc quy định ghi tên các thành viên trong gia đình vào sổ đỏ gặp phải nhiều phản ứng trái chiều của dư luận- Tin tức trên Báo điện tử VOV.

Với mong muốn tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và mỗi người dân đều hiểu rõ quyền, lợi ích của việc ghi tên từng thành viên có chung quyền sử dụng đất trong hộ gia đình trên giấy chứng nhận, đồng thời để các địa phương có thêm thời gian chuẩn bị điều kiện triển khai thực hiện tốt hơn, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời gian thực hiện quy định ghi tên thành viên hộ gia đình có chung quyền sử dụng đất trên sổ đỏ.

 

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo Báo điện tử Người đưa tin và VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo