Xã hội

Chính thức phát hành bộ tem về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và ký phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013)”.

Ngày 25/8, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Bộ Thông tin và Truyền thông -Tổng Cty Bưu điện Việt Nam cùng UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ temĐại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”., theo tin tức trên báo Nông nghiệp Việt Nam. 

Bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp được phát hành. Ảnh Nông nghiệp Việt Nam. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và tặng quà cho thân nhân gia đình Đại tướng. Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Trương Minh Tuấn đã khai mạc buổi lễ và tặng quà cho thân nhân gia đình Đại tướng, tặng quà cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 4/10/2013), Tổng Tư lệnh QĐND Việt Nam là một trong những thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông được đánh giá là một trong những nhà quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử, được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ suy tôn là Anh Cả của QĐND Việt Nam.

Tôn vinh những công lao to lớn của vị tướng lừng lẫy, nhà lãnh đạo  tài ba, kiệt suất của QĐND Việt Nam, bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng Cty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nụ cười thân thiện, gần gũi, bình dị trong quân phục của thập niên 70.

Bằng bút pháp tả thực, mẫu tem đã thể hiện khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam, báo Lao động đưa tin. 

 

Nền tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một trong những đỉnh cao chói lọi của cuộc chiến giành độc lập tự do cho dân tộc.

Mẫu tem được thiết kế không tràn lề, khuôn khổ 43 x 32 mm, giá mặt 3.000 đồng, block tem giá mặt 12.000 đồng; bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 25/8/2017 - 30/6/2019.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ: “Việc phát hành đặc biệt bộ tem không chỉ tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Vị tướng của nhân dân, mà còn góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ”    

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Nông nghiệp Việt Nam, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo