Xã hội

Chính thức xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Ngày 15/2, lực lượng CSGT Hà Nội đã ra quân chính thức xử phạt các phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Theo đó, trong sáng 15/2, các Đội CSGT số 2, 3, 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định, theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị. 

Rất đông người dân đi xe máy lấn làn của xe buýt nhanh BRT. Ảnh Dân việt.

Cụ thể, bắt đầu từ khoảng 8h sáng 15/2, tại khu vực đầu cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội CSGT số 3 đã có mặt để thực hiện việc xử lý đối với các trường hợp vi phạm.  Tại đây, chỉ trong vòng 1 tiếng đã có hàng chục trường hợp bị kiểm tra, xử lý. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là xe máy.

Trao đổi với phóng viên báo Dân việt, Thượng úy Đức Hùng (Tổ trưởng tổ chuyên đề thuộc Đội CSGT số 3) cho biết, trong ngày đầu xử phạt, rất nhiều người tỏ thái độ chống đối, không hợp tác hoặc gọi điện nhờ người xin khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng CSGT xử lý hàng loạt trường hợp đi vào làn buýt nhanh BRT. Ảnh Dân việt.

"Trước những người không hợp tác, chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý theo quy định, còn với những trường hợp đầy đủ giấy tờ chúng tôi chỉ nhắc nhở chứ không xử phạt" - Thượng uý Hùng khẳng định.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, các phương tiện đi vào làn của BRT sẽ bị xử phạt lỗi: Đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Người điều khiển ô tô chạy sai làn sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng; đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy là từ 300.000 đến 400.000 đồng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Kinh tế & Đô thị, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo