Chính trị

Chính thức xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

(DNVN) - Sáng nay 9/1 tại khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bộ trưởng Công an - Đại tướng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tin tức trên báo TTXVN, sáng 9/1, tại quảng trường trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Tiểu ban bảo vệ an ninh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân trong và ngoài nước. 

Bộ trưởng Công an, Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân. Ảnh báo Vietnamnet.

Công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần thành công của đại hội. Chính vì vậy, thường trực Tiểu ban bảo vệ an ninh đại hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai ra quân với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại hội, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu: "Tôi đề nghị công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội nhân dân, với các ngành các cấp trong công tác triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đồng thời chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo." Báo VOV thông tin.

Khối nam sỹ quan cảnh sát cơ động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

"Mọi diễn biến tình hình có liên quan đến công tác bảo vệ Đại hội lần thứ XII của Đảng phải kịp thời báo cáo về thường trực tiểu ban an ninh và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ quốc phòng để xử lý kịp thời". Bộ trưởng Quang nhấn mạnh.

Mở đầu chương trình tổng duyệt là phần nghi thức trong Lễ xuất quân, phần duyệt đội ngũ và diễu hành phương tiện. Tiếp đó là các phần thực binh xử lý tình huống giả định giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh, trật tự; bạo loạn ở Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội và trung tâm hội nghị quốc gia; thực binh xử lý tình huống khống chế các đối tượng khủng bố bắt cóc con tin, đòi tiền chuộc trên xe ô tô và trong khách sạn…

Tổng cộng, có hơn 5.000 công an, bộ đội cùng 3 trực thăng và hàng chục xe chuyên dụng chống khủng bố đã tham gia lễ xuất quân, với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại hội  Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo