Tin tức - Sự kiện

Chỗ đứng nào cho thủy sản Việt ở Australia?

Để tận dụng được tiềm năng xuất khẩu sang Australia, ngành thủy sản Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong công tác quảng bá cũng như đa dạng hóa sản phẩm.
Theo số liệu thống kê xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2012, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia chiếm tỷ trọng lớn thứ ba (đạt hơn 182.000 USD), chỉ sau xuất khẩu dầu thô và điện thoại. Hiện Australia là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Việt Nam, vì vậy, việc kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này trong năm 2012 tăng 11,69% so với năm trước đó là tín hiệu đáng mừng. 
 
Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Bảo khẳng định vẫn còn dư địa tại thị trường Australia để Việt Nam tăng xuất khẩu thủy sản, và các doanh nghiệp có thể tận dụng tốt hơn nữa cơ hội này thông qua một số biện pháp cơ bản.
 
Theo ông Nguyễn Bảo, có ba biện pháp mà ngành thủy sản Việt Nam cần lưu ý đẩy mạnh là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại; tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm (một phần để chống lại một số thông tin không đúng sự thật về thủy sản Việt Nam). 
 
Ngoài ra, ngành thủy sản Việt Nam cũng nên đẩy mạnh việc xuất khẩu sản phẩm bán thành phẩm, thành phẩm vì người tiêu dùng Australia thường không muốn mất nhiều thời gian trong khâu chế biến. Việc này vừa giúp đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, tăng khả năng thâm nhập thị trường, vừa nâng cao được hàm lượng giá trị gia tăng trên đơn vị sản phẩm thủy sản xuất khẩu.
 
Bàn về biện pháp gia tăng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia, ông Norman Grant - Chủ tịch Hiệp hội nhập khẩu thủy sản Australia - nhấn mạnh đầu tư cho tuyên truyền, quảng bá chất lượng sản phẩm thủy sản của Việt Nam tại thị trường Australia là rất cần thiết. 
 
Người dân Australia bị ảnh hưởng bởi một số thông tin sai lệch về sản phẩm thủy sản của Việt Nam và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều sản phẩm thủy sản chất lượng tốt của Việt Nam chưa xuất hiện trên bàn ăn của các hộ gia đình. 
 
Hàng năm, Australia nhập khẩu khoảng 200.000 tấn thủy sản, trong đó Việt Nam chiếm khoảng 1/4 kim ngạch nhập khẩu thủy sản của nước này./.
 
 
 
 
Công Duy (Theo Vietnam+)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo