Văn hóa

Choáng với những nhà tù thú vị nhất hành tinh

(DNVN)-Nhà tù sinh thái, trại giam mơ ước.. là những nơi trên thế giới mà tù nhân có thể thoải mái sinh hoạt, tắm nắng và thậm chí là... chơi gold. Nhiều người sẽ không tin vào sự tồn tại của những nhà tù này nhưng trên thực tế chúng lại hoàn toàn có thực.

Nhà tù nhỏ nhất thế giới- nhà tù Sark (Anh)

Nhà tù Sark tọa lạc trên đảo Sark ở Guernsey, Anh. Nó được xây dựng vào năm 1856 và là nhà tù nhỏ nhất trên thế giới khi chỉ đủ chỗ cho 2 phạm nhân.

Nhà tù đảo Bastoy ở Na Uy

Nhà tù này  được đánh giá là một trong những nhà tù tốt nhất thế giới. Tại đây, tù nhân có thể tự do cưỡi ngựa, chơi tennis, sống trong nhà gỗ và làm việc tại nông trang...

Nhà tù sinh thái Bastoey, Na Uy

Bastoey là nhà tù sinh thái đầu tiên trên thế giới. Các nhà quản lý và phạm nhân tại Bastoey sử dụng những tấm thu mặt trời để lấy năng lượng phục vụ cho các sinh hoạt hàng ngày, tái chế mọi thứ có thể và cố gắng giảm khí thải CO2. Các tấm pin mặt trời đã giúp giảm 70% lượng điện tiêu thụ tại đây. Giới chức hy vọng nâng cao ý thức trách nhiệm của các tù nhân trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Nhà tù ấm cúng Aranjuez, Tây Ban Nha

Nằm cách thành phố Madrid 40 km về phía nam, Aranjuez là nhà tù có “một không hai” trên thế giới bởi nó có 36 buồng giam dành cho gia đình với đa số là người gốc Mỹ Latin. Cán bộ trại giam hy vọng con cái của các phạm nhân có thể kết nối với cha mẹ chúng, đồng thời tù nhân có thể học các kỹ năng nuôi dạy trẻ. Aranjuez có các lớp mầm non, khu vui chơi dành cho trẻ em, phòng giam với hình trang trí là các nhân vật trong phim hoạt hình Disney.

Nhà tù mơ ước - Justizzentrum Leoben, Áo

Trại giam ở khu vực Styria là một tòa nhà ốp kính sang trọng. Ở đây, tù nhân có thể tập thể thao trong sân bóng, sân tennis. Họ cũng có rất nhiều không gian để ngắm cảnh và tắm nắng. Phòng giam luôn có đầy đủ phòng tắm, bệ, cửa sổ thoáng mát và TV. Hiện Justizzentrum Leoben là nơi giam giữ khoảng 200 tù nhân.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo