Văn hóa

Chọn Lưu Diệc Phi vào vai Hoa Mộc Lan 2018, Disney có thành công?

Vượt qua hơn 1.000 ứng viên, Lưu Diệc Phi đã được chọn vào vai nữ chính trong bộ phim “Hoa Mộc Lan” (Mulan) phiên bản hành động của hãng Want Disney.

Được biết, yêu cầu mà Disney đưa ra đối với vai nữ chính trong bộ phim “Hoa Mộc Lan” (Mulan) gồm các tiêu chí: có khả năng võ thuật, có thể nói tiếng Anh và quan trọng nhất là có “phẩm chất của một ngôi sao”. Vì vấn đề văn hóa, Nhà Chuột tập trung cân nhắc những nữ diễn viên trẻ người Trung Quốc cho việc đảm nhận vai nữ anh hùng Mộc Lan trên màn ảnh.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi chính thức được chọn làm vai chính trong Hoa Mộc Lan phiên bản hành động.

Để được chọn vào vai nữ chính của Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi đã phải đánh bại hơn 1.000 ứng viên triển vọng khác. Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi ngay lập tức được báo giới quốc tế quan tâm sau khi thông tin trên được đăng tải.

Báo giới Mỹ giới thiệu Lưu Diệc Phi là một ngôi sao nổi tiếng tại Trung Quốc và từng tham gia nhiều dự án điện ảnh quan trọng trong nước. Đây không phải là lần đầu tiên Lưu Diệc Phi góp mặt trong một sản phẩm điện ảnh của Hollywood. Cô từng gây ấn tượng tốt khi tham gia bộ phim “Vua Kungfu” (The Forbidden Kingdom) cùng Thành Long và Lý Liên Kiệt vào năm 2008. Năm 20014, cô tiếp tục được mời góp mặt trong Outcast cùng Nicolas Cage và Hayden Christensen.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên xinh đẹp của Trung Quốc còn tham gia khá nhiều sự kiện của các nhãn hàng quốc tế. Lưu Diệc Phi được xem là một trong những ngôi sao châu Á được các nhãn hàng quốc tế ưu ái nhất.

Đạo diễn của dự án Mulan được Disney giao cho Niki Caro. Người từng được biết đến qua các tác phẩm: Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper's Wife (2017).

Tuy nhiên, trên Kênh 14 có đoạn, theo thông tin độc quyền từ trang The Hollywood Reporter, đội casting của Disney đã lựa chọn Lưu Diệc Phi sau khi xem xét gần 1 nghìn ứng viên cho vai chính Hoa Mộc Lan. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả cũng tỏ ra hoài nghi về sự thành công của Mulan khi Disney quyết định giao vai chính cho Lưu Diệc Phi. Bởi lẽ, ngoài biệt danh “thần tiên tỷ tỷ”, Lưu Diệc Phi còn được coi là một trong những diễn viên thuộc nhóm “thuốc độc phòng vé” của Trung Quốc. Từ khi quyết tâm theo đuổi mảng điện ảnh, cô chưa thực sự sở hữu một tác phẩm nào đáng nhớ. Nhiều phim mà Lưu Diệc Phi tham gia bị nhận xét là thảm họa như: Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Dạ Khổng Tước, Lộ Thủy Nhan...

Chưa kể, Trung Quốc đã từng ra mắt một phiên bản Hoa Mộc Lan được đánh giá cao do Triệu Vy thể hiện. Chắc chắn khi Mulan phiên bản Disney ra mắt, cư dân mạng xứ Trung cũng sẽ đặt hai phiên bản Mộc Lan lên bàn cân dù tiêu chí nội dung của hai tác phẩm này khác nhau.

 

Lưu Diệc Phi bắt đầu tham gia đóng phim khi mới 16 tuổi.

Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp “không góc chết”.

Lưu Diệc Phi được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh "thần tiên tỷ tỷ".

Lưu Diệc Phi còn là một trong những nữ diễn viên được nhiều người biết đến.

"Thần tiên tỷ tỷ" nói tiếng Anh vô cùng lưu loát cũng là điều mà bất cứ ai cũng biết khi cô mang quốc tịch Mỹ và từng sống tại Queens, N.Y. khi còn nhỏ.

 

Trước khi góp mặt trong Mulan phiên bản Disney, Lưu Diệc Phi sẽ tái ngộ khán giả qua dự án điện ảnh mới nhất mang tên Nhị Đại Yêu Tinh. Tác phẩm sẽ chính thức ra rạp từ ngày 29/12/2017 tới đây.

Nên đọc
Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo