Pháp luật

Chồng ly hôn vợ vì 'bị chê xấu, bẩn'

Nhiều lần nghe chê bai về dung mạo, nghi vợ có người tình nên dù sống hàng chục năm với nhau, ông vẫn quyết ly hôn.

Ảnh minh họa.

Tuần qua, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin hàn gắn của bà Toan với người chồng hơn 20 năm chung sống.

Hai vợ chồng cùng hai con trai với một số người thân đều có mặt tại phiên phúc thẩm. So với ông, bà nhìn trẻ trung với mái tóc nhuộm vàng, còn chồng dung mạo chân chất.

Hơn 20 năm trước, cô thôn nữ ưa nhìn được gả cho người thanh niên cùng quê ở một huyện ngoại thành Hà Nội. Có những lời ra vào cho rằng, vợ chồng lệch lạc về dung mạo, song thời điểm đó, chị bỏ ngoài tai.

Chị sinh cho chồng lần lượt hai cậu con trai kháu khỉnh khiến anh "nở mày nở mặt" với họ tộc. Tuy nhiên, hạnh phúc "chẳng tày gang", giữa anh và chị nảy sinh mâu thuẫn.

Năm 2017, khi các con đã lớn, ông nghe hàng xóm đồn đoán bà có nhân tình nên bực bội. Dù chưa "bắt tận tay" nhưng ý nghĩ vợ ngoại tình khiến cuộc sống trở nên bế tắc. Trong khi đó, mỗi lần to tiếng, bà lại bảo ông may mắn lấy được mình, rằng ông dung mạo xấu xí.

 

Ông đem nhiều chuyện gộp lại, cùng với việc vợ chê xấu và gán cho bà hai chữ "ngoại tình". Ông bảo chỉ những người đàn bà có nhân tình mới chê chồng sau bao nhiêu năm chung sống. Hai ông bà sống ly thân.

Sau đó, ông làm đơn xin ly hôn với bà. Tòa sơ thẩm của một huyện ngoại thành đã chấp nhận để ông và bà "đường ai nấy đi" khi tuổi đã xế chiều.

Tại phiên phúc thẩm, đứng trước các con, bà một lần nữa cho hay, muốn Hội đồng xét xử xem xét, hàn gắn với chồng để cùng chăm sóc hai con. "Tôi không muốn vì ghen tuông không có căn cứ mà anh ấy đòi ly hôn. Nhưng nếu tòa giải quyết cho cả hai ly hôn thì tôi cũng chấp nhận", bà trình bày.

"Một năm qua, bà có phương án nào để hàn gắn tình cảm vợ chồng không?", chủ tọa hỏi. Im lặng một lúc trước câu hỏi này, bà nói: "Từ lúc sơ thẩm tôi đã cố thuyết phục nhiều lần nhưng anh ấy không nghe".

"Vợ chồng tôi không thể quay lại với nhau. Cô ấy chê tôi xấu, bẩn nên tôi không muốn quay lại", ông trình bày khi tòa hỏi ý kiến về việc vợ muốn hàn gắn.

 

Nghe chồng nói vậy, bà tiếp lời rằng, mặc dù không muốn ly hôn nhưng nếu buộc phải chia tay, bà đề nghị giải quyết thỏa đáng công sức trong hơn 20 năm làm vợ của mình. 

"Tại phiên sơ thẩm, bà và ông cho hay tự giải quyết về tài sản?", chủ tọa hỏi. "Anh ấy không cho tôi được gì. Khi ở trong nhà, anh ấy tháo bỏ cánh cửa, tắt hết điện khiến tôi phải sống lang thang", bà cho hay.

Trước trình bày này của người vợ, chủ tọa quay sang ông: "Khi chưa giải quyết xong về tài sản thì ông không được làm vậy". "Nếu ông ấy làm vậy, bà có thể báo chính quyền địa phương", quay sang người vợ, chủ tọa nói.

Chủ tọa cũng cho hay, dù hai người không còn tình cảm, song bà vẫn là mẹ của hai con ông. "Người đi đường cơ nhỡ xin tá túc còn được, huống chi đó là mẹ của hai con ông", chủ tọa nói, ông chỉ lặng im.

Ngồi hàng ghế ngay sau bố mẹ, hai con trai của họ chỉ biết lặng lẽ. 

 

Cuối phiên xử, xét không còn cơ hội hàn gắn tình cảm giữa hai người, tòa phúc thẩm bác đơn của bà. Phần phân chia tài sản sẽ được giải quyết trong vụ án khác.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Nên đọc


Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo