Văn hóa

Chồng Thu Minh bị tố trốn nợ: Tiết lộ "thủ thuật" gây sốc

(DNVN) - Nhiều doanh nghiệp gỗ cho biết Công ty Global Home của chồng ca sĩ Thu Minh có nhiều “thủ thuật”. Trong đó có thể biến từ "con nợ" thành "chủ nợ".

Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) đã tổ chức họp báo lúc 14h chiều 24/8 để chia sẻ các thông tin sau vụ lùm xùm giữa chồng ca sĩ Thu Minh (sở hữu vốn tại Global Home) và một số công ty gỗ.

Chồng Thu Minh bị tố trốn nợ có thủ thuật trong làm ăn kinh doanh. Ảnh Zing news.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó chủ tịch HAWA cho biết cuộc họp không nhằm phán quyết ai đúng ai sai mà chỉ nhằm chia sẻ kinh nghiệm sau vụ việc. Báo điện tử Tổ quốc thông tin.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty Gia Hân nói về quá trình hợp tác giữa Global Home với Gia Hân. "Từ tháng 4/2015 họ bắt đầu chi trả trễ, chúng tôi đã email lên đòi. Đến tháng 5 và tháng 7 họ vẫn lấy hàng nhưng vẫn không trả tiền", ông Ngọc nói.

Ông Ngọc cho rằng hai bên đã có cuộc gặp và trao đổi. Ông Ngọc cho biết Global Home đề nghị mua 50.000 USD số hàng tồn kho nhưng sau đó phía Global lại đòi phần trăm chiết khấu trong 50.000 USD tiền hàng đó. "Chúng tôi đã đưa đơn tố cáo và công an Đồng Nai đang thụ lý", ông Ngọc cho biết.

Ông Nguyễn Thế Truyền, luật sư bên phía Gia Hân cho biết những điều khoản giữa Gia Hân và Global là bất lợi cho doanh nghiệp Việt. Theo ông Truyền, tất cả các ràng buộc pháp lý, chất lượng đều phải theo các quy định của nước ngoài và của phía Global.

"Ngay từ khi ký hợp đồng đã có đơn hàng ngay và giao dịch bằng email nhưng 23-27 ngày sau mới thanh toán. Ngay từ những đơn hàng đầu tiên thì một số doanh nghiệp Việt đã bị Global nợ", ông Truyền cho biết.

 

Quyết tâm lấy bài học làm ăn với Global Home làm bài học cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập kinh tế quốc tế, tại buổi gặp gỡ, một công ty gỗ khác có trụ sở ở Hà Nội là Cửu Long cũng bày tỏ quyết tâm khởi kiện Global Home. Đại diện Cửu Long cho hay, đối tác nước ngoài này tỏ ra khá “hào phóng” ngay sau thăm nhà máy đó là cho Cửu Long tuỳ quyết số lượng đơn hàng. Báo Infonet thông tin.

Sau khi nhận cọc, Cửu Long giao 15 container hàng và được Global Home thanh toán 60 ngàn USD, nợ lại 119 ngàn USD. Vì lý do công nhân đình công nên Cửu Long chậm giao hàng các đợt sau đó, và dù đã giải thích nhưng phía đối tác vẫn buộc doanh nghiệp này phải chịu phạt số tiền 122 ngàn USD.  Sau nhiều lần thương thuyết, cuối cùng ông Otto chấp nhận hạ tiền phạt xuống bằng tiền nợ và hai bên chấm dứt làm ăn. 

Đại diện công ty Cửu Long cho biết, sau quá trình làm ăn với công ty của chồng Thu Minh, doanh nghiệp của ông rơi vào hoàn cảnh gần như phá sản. Biết nhiều doanh nghiệp gặp tình trạng tương tự với Global Home nên ông quyết sẽ theo đuổi vụ kiện.

Theo một số nguồn tin, chiều cùng ngày, ông Otto De Jager bất ngờ xuất hiện tại trụ sở HAWA sau nhiều ngày “biệt tăm”. Tuy nhiên, chồng ca sĩ Thu Minh không tham dự buổi gặp  gỡ mà gặp lãnh đạo hiệp hội để làm việc riêng. 

Ông Huỳnh Văn Hạnh – Phó chủ tịch HAWA tiết lộ ông Otto cung cấp những tài liệu khi làm ăn với các doanh nghiệp gỗ trong nước. Ông Hạnh cho biết vì hiệp hội không phải cơ quan giải quyết những tranh chấp nên chỉ ghi nhận ý kiến của các bên.

 

Sau những lùm xùm giữa Gia Hân và Global Home, HAWA đã có thông báo để các doanh nghiệp gỗ phản ánh tranh chấp. Theo ghi nhận có thêm công ty Vinafor gặp rắc rối với Global Home và hai bên đã thống nhất phải giảm 15% giá trị đơn hàng. Còn về trường hợp của công ty Cửu Long, ông Otto cho hay không còn lưu giữ tài liệu trong quá trình hai bên làm ăn với nhau.  

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo