Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chồng tỷ phú của mỹ nhân Miranda Kerr chỉ nhận lương 1 USD/năm

Evan Spiegel thậm chí còn từ chối lời mời tỷ đô của Tencent – tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á.

Evan Spiegel sinh ngày 4/6/1990, được biết đến nhiều nhờ ứng dụng Snapchat và cuộc hôn nhân trong mơ với người mẫu Miranda Kerr. Năm 2014, Evan được nhận danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới. Tới bây giờ, anh vẫn nằm trong top những tỷ phú trẻ nhất hành tinh với tổng tài sản 4,1 tỷ USD (93.533 tỷ VND).

Evan xuất thân trong 1 gia đình danh giá, có mẹ là Melissa – sinh viên tốt nghiệp đại học luật Harvard trẻ nhất lịch sử. Cha của Evan là ông John, đối tác của công ty luật Munger, Tolles & Olson. Thừa hưởng “gien” thông minh của cha mẹ, cậu bé Evan cũng sớm bộc lộ tài năng về trí tuệ.

Chân dung tỷ phú trẻ Evan Spiegel. 

Tháng 9 năm 2011, Evan thành lập công ty Snapchat và đưa ra ứng dụng cùng tên. Chức năng chính của Snapchat là hủy ảnh chỉ trong vòng 10 giây. Khi người dùng gửi ảnh cho bạn bè, những tấm ảnh này sẽ tự động biến mất theo thời gian mà người dùng cài đặt sẵn. Đây là tính năng mà nhiều “ông lớn” khác như Facebook, Whatsapp không làm được.

Năm 2017, tỷ phú Evan Spiegel học theo CEO Facebook Mark Zuckerberg, chủ động giảm lương bản thân xuống còn… 1 USD/năm (22.812 VND) sau IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu).

Tencent, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á Pony Ma từng ngỏ ý muốn mua lại Snapchat với giá 3-4 tỷ USD (68.000 – 91.000 tỷ VND). Tuy nhiên, Evan đã thẳng thừng từ chối đề nghị này vì cho rằng đây là một mức giá quá rẻ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo