Hỗ trợ doanh nghiệp

Chốt số phận dự án nghìn tỷ thua lỗ, Bầu Đức đi bán trái cây

(DNVN) - Công ty Bầu Đức sẽ bán trái cây trong chuỗi siêu thị Bạch hóa Xanh; ẩn số nhân sự cấp cao tại Sacombank, Bộ Chính trị chỉ đạo xử lý các dự án thua lỗ của ngành công thương... là những tin tức doanh nghiệp, kinh tế nổi bật nhất tuần qua.

Bộ Chính trị chỉ đạo xử lý các dự án thua lỗ của ngành công thương

Bộ Chính trị vừa có cuộc họp xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ Chính trị yêu cầu tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc để chấm dứt tình trạng thua lỗ, khắc phục tối đa thiệt hại cho Nhà nước và xã hội.

Trong năm 2017, hoàn thành phương án xử lý đối với từng dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện. Phấn đấu đến hết năm 2018 xử lý căn bản các tồn tại, yếu kém ở các dự án. Đến năm 2020 hoàn thành việc xử lý các tồn tại, yếu kém đối với các dự án. Xác định rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quá trình đầu tư, quản lý, vận hành, khai thác từng dự án.

Về quan điểm, kiên quyết xử lý các dự án, doanh nghiệp thua lỗ, kém hiệu quả theo nguyên tắc và cơ chế thị trường; tôn trọng nguyên tắc tự chủ, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp; Nhà nước không cấp thêm vốn vào các dự án nêu trên.

Xem chi tiết tại đây!

Ẩn số nhân sự cấp cao tại Sacombank

Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa công bố nội dung dự thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, 2016.

Đáng chú ý, theo dự thảo, Sacombank sẽ bầu nhân sự lãnh đạo ngay sau khi bắt đầu Đại hội. Tuy nhiên, đến thời điểm này danh sách ứng cử viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022 của ngân hàng này chưa được NHNN thông qua.

Được biết, số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 là 7 thành viên, trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập. Số lượng thành viên BKS nhiệm kỳ 2017-2021 là 4 thành viên, tất cả đều là thành viên chuyên trách.

Xem chi tiết tại đây!

Bầu Đức bắt tay với Thế giới di động bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã chính thức ký hợp tác chiến lược về việc hệ thống siêu thị Bách Hóa XANH tiêu thụ sản phẩm trái cây với Thế giới di động.

Công ty bầu Đức sẽ bán trái cây ở Bách hóa Xanh.

Theo đó, Bách Hóa XANH sẽ bán trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc. Bách Hóa XANH sẽ ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

Về lộ trình, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà Hoàng Anh Gia Lai đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu.

Xem chi tiết tại đây!

Đại gia Đặng Thành Tâm bỏ kế hoạch xây tháp 100 tầng ở Hà Nội

Ngày 20/6, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC) do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen.

 

Theo đó, KBC sẽ chuyển nhượng hết 1.500 tỷ đồng vốn góp tại Hoa Sen cho Công ty cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc. Như vậy, Hoa Sen không còn là công ty con của KBC. Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc có trụ sở tại Hà Nội, được thành lập năm 2006.

Được biết, KBC thành lập Công ty Khách sạn Hoa Sen hồi tháng 6/2016 để thực hiện dự án Diamond Rice Flower (tên cũ là Lotus hotel) nằm trên khu đất khoảng 4,2ha cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia bao gồm tổ hợp 1 tòa nhà 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng.

Xem chi tiết tại đây!

Gà Việt chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ngày 22/6, Cục trưởng Cục Thú y Nhật Bản Norio Kumagai đã gửi Công thư số 29/shoouan/1941 cho Cục Thú y Việt Nam thông báo: “Nhật Bản đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam kể từ ngày 22/6/2017”.

 

Như vậy, sau một năm, Công ty TNHH Koyu & Unitek đã hoàn tất mọi thủ tục để xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây thực sự là tin vui khi lần đầu tiên thịt gà của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch ra nước ngoài, hơn nữa lại là Nhật Bản - một thị trường đòi hỏi các yêu cầu về an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm rất cao, khắt khe so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Xem chi tiết tại đây!

Bộ Nông nghiệp lập Cục mới để "giải cứu" nông sản Việt

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã chính thức ra đời. Lễ ra mắt và giao nhiệm vụ Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản đã chính thức ra mắt vào ngày 21/6.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản là đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản sẽ thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phát triển thị trường nông, lâm, thủy sản và muối.

 

Đồng thời đơn vị này sẽ thực hiện điều phối các hoạt động phát triển thị trường; đầu mối quản lý về chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản và muối thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản được quy định theo Quyết định số 1348/QĐ-BNN-TCCB ngày 11/4/2017 của Bộ trưởng Nông nghiệp.

Xem chi tiết tại đây!

Giá xăng giảm mạnh nhất từ đầu năm

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa quyết định cho phép các doanh nghiệp đầu mối được điều chỉnh giá bán lẻ giá xăng dầu từ 15h ngày 20/6/2017.

Sau khi thực hiện mức trích lập quỹ bình ổn, giá bán lẻ mỗi lít xăng RON 92 giảm thêm 862 đồng một lít, xuống mức tối đa 16.504 đồng mỗi lít, giá xăng E5 cũng giảm thêm 806 đồng một lít, về tối đa 16.349 đồng một lít. Cùng với đó giá các mặt hàng dầu cũng giảm thêm 369 – 738 đồng một lít, kg tùy loại. Sau điều chỉnh giá, dầu diesel không cao hơn 12.835 đồng một lít (giảm 650 đồng một lít), dầu hỏa  11.380 đồng một lít...

 

Giá bán lẻ xăng dầu đã trải qua 12 kỳ điều hành từ đầu năm đến nay. Đây là lần giảm giá thứ 6 kể từ đầu năm đến nay, giảm tổng cộng 2.248 đồng một lít, đây là lần giảm mạnh nhất trong năm.

Xem chi tiết tại đây!

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo