Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch CENLand: Công ty sẽ phát triển như 'Thế giới di động, FPT' của thị trường bất động sản thứ cấp

CENLand sẽ chuyển mình, trở thành một nhà đầu tư thị trường bất động sản thứ cấp, xây dựng tổng kho như nhiều doanh nghiệp bán lẻ trong lĩnh vực khác.

Chiều 5/7, CTCP Bất động sản Thế kỷ (CENLand) đã tổ chức buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu và trình bày chiến lược, tầm nhìn của ban lãnh đạo trong tương lai.

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT cho biết định hướng dài hạn, bên cạnh mảng môi giới, CENLand sẽ chú trọng và tham gia sâu hơn vào thị trường đầu tư bất động sản thứ cấp.

Ông Vũ đánh giá hiện không có công ty thực sự hoạt động trong lĩnh vự đầu tư bất động sản thứ cấp, trong khi thị trường thứ cấp lớn hơn sơ cấp rất nhiều. Nếu chú trọng tham gia mảng này, CENLand sẽ là đơn vị duy nhất và lớn nhất. Công ty sẽ xây dựng một tổng kho bất động sản, tương tự như FPT và Thế giới di động trong lĩnh vực bán lẻ công nghệ điện tử.

Với lợi thế là doanh nghiệp hiểu nắm bắt được thị trường, tự tin có thể bán được hàng, việc CENLand đầu tư ở cả thị trường thứ cấp sẽ mang về nhiều lợi nhuận hơn. Công ty sẽ ngày càng củng cố vững chắc vị trí số 1 trong lĩnh vực bán lẻ bất động sản trên thị trường và phát triển lớn mạnh.

“CENLand được truyền cảm hứng từ những doanh nghiệp lớn trên sàn, hiện nay công ty chính là nhưng Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vingroup ở thời điểm khởi đầu…”, ông Vũ chia sẻ. Ban lãnh đạo sẽ mục tiêu đưa CENLand thành công ty có quy mô ngàn tỷ trong tương lai.

Hiện CENLand đã ký mua lại nhiều bất động sản thứ cấp trong năm 2018. Một số dự án mà công ty nhận như dự án 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; dự án 73 căn liền kề tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa; dự án 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng….

Giải đáp câu hỏi của nhà đầu tư về nguồn vốn mà CENLand sẽ sử dụng để đầu tư vào thị trường thứ cấp, ông Nguyễn Hoàng Giang, cố vấn tài chính của công ty cho biết có nhiều cách để huy động vốn. Đơn cử như phát hành trái phiếu nợ hoặc trực tiếp hợp tác đầu tư với dự án sau khi tiến hành thẩm định từ bước đầu.

CENLand chưa có kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nhà đầu tư. Công ty sẽ sử dụng trái phiếu trong nước hoặc sẽ xây dựng sản phẩm tài chính đặc biệt giúp nhiều người đầu tư vào thị trường bất động sản.

Hiện nay, có rất nhiều cá nhân trên thị trường bất động sản tự bỏ tiền đầu tư, mua bán chênh lệch giá. Công ty sẽ tạo ra những sản phẩm tài chính, để các cá nhân này có thể đầu tư bất động sản thông qua CENLand. Với lợi thế trong việc quản lý chuyên nghiệp, năng lực thẩm định, nắm bắt thông tin cao hơn so với các cá nhân đơn lẻ, doanh nghiệp có thể tạo lợi ích tốt hơn.

Đại diện công ty cũng cho biết, CENLand thường xuyên tổ chức các buổi giới thiệu các sản phẩm cho nhà đầu tư và đối tác. Mỗi buổi giới thiệu, công ty có thể huy động 100-300 tỷ đồng, đây là kênh dẫn vốn nhanh và hiệu quả.

Đối với vấn đề liệu có xảy ra mâu thuẫn lợi ích với CEN Invest, khi CENLand tham gia vào thị trường thứ cấp, lãnh đạo công ty cho biết, điều này sẽ không diễn ra. CEN Invest hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản ở thị trường sơ cấp, khác với CENLand tham gia ở thị trường thứ cấp

“Khi CEN Invest cần bán dự án, đương nhiên, sẽ ưu tiên phân phối qua CENLand. Tuy nhiên, 2 công ty đã ký bản cam kết phí môi giới sẽ không thấp hơn 2,5% - mức trung bình của thị trường”, đại diện CENLand cho biết.

Phát triển kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng Nghề môi giới có 20.000 người dùng

Trong những kênh bán hàng của CENLand, kênh trực tuyến là điểm nổi bật của công ty. Website nghemoigioi.vn và app "nghề môi giới" là một trong những “vũ khí" của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc CENLand, sau 2 năm phát triển, app "nghề môi giới" đã hoàn thành và đưa ra thị trường. Hiện nay, app có khoảng 20.000 người dùng và được rất nhiều môi giới, các nhà đầu tư biết đến.

Với kênh trực tuyến, ông Tuyển cho biết, 30% doanh thu đến qua kênh này, nhưng đây là doanh thu nội bộ giữa CENLand và CTCP Dịch vụ bất động sản Ngôi sao toàn cầu.

Về xu hướng, tỷ trọng doanh thu của mảng này sẽ dần tăng lên, vì công ty nhận thấy những lợi ích rất lớn khi áp dụng công nghệ, giao dịch trực tuyến vào lĩnh vực môi giới bất động sản, đồng thời có thể giảm thiểu rủi ro về con người.

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT của CENLand cho biết, ứng dụng và website nghề môi giới nói chung có nhiều ưu điểm về sự linh động và yếu tố tốc độ. Lấy ví dụ khi nhận một dự án tại Hải Phòng, ông Vũ cho biết thay vì cần đưa nhân viên của CENLand tới và tuyển môi giới địa phương, thông qua ứng dụng, các sàn liên kết có thể tự đăng ký để phân phối sản phẩm cho CENLand. Mặc dù sẽ phải tăng chiết khấu cho các sàn, nhưng công ty sẽ hạn chế rủi ro và không mất chi phí cho việc tuyển dụng, trả lương cho môi giới địa phương.

Trong quý III, cổ phiếu CENLand dự kiến sẽ được niêm yết trên sàn HOSE với mã CRE. Mức giá chào sàn là 50.000-60.000 đồng/cp.

Bà Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc khu vực phía bắc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) cho biết, thời gian qua, VN-Index rơi từ 1.200 xuống dưới 900 điểm, đây không phải là thời điểm thuận lợi cho việc niêm yết.

Tuy nhiên, bà Ngọc Anh đánh giá, thị trường sẽ không giảm quá sâu trong thời gian tới. Chỉ số giảm chủ yếu do tâm lý nhà đầu tư và các yếu tố vĩ mô toàn cầu. Ban lãnh đạo của CENLand và SSI đã cân nhắc thời điểm phù hợp để niêm yết cổ phiếu nhằm tối ưu hóa giá trị, và đảm bảo lợi ích của cổ đông và công ty. CENLand là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất trong lĩnh vực bất động sản, đủ tiềm năng để phát triển, khác hoàn toàn so với các doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo