Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Đà Nẵng: Quyết thu hồi sân Chi Lăng đã bị xẻ thành 14 “mảnh vỡ”

Sân vận động Chi Lăng sau khi bán cho tư nhân đã bị “xẻ thịt” thành 14 lô đất, 14 “mảnh vỡ” và đang trong thời gian thi hành án vì sai phạm. Thành phố sẽ kiến nghị Thủ tướng, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động này phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa thể thao thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - thông tin tại phiên họp của Hội đồng nhân dân TP sáng nay (12/7).

Cụ thể, tại phiên họp, các đại biểu HĐND thành phố đã chất vấn Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao thành phố về tình hình phong trào thể thao thành tích cao của Đà Nẵng gần đây có dấu hiệu chững lại. Đội bóng của thành phố có thời từng hai lần vô địch quốc gia nhưng năm 2017 xếp hạng thứ 9 toàn quốc và vị thế thể thao thành phố trong cả nước năm nay cũng vậy.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại phiên họp của HĐND thành phố sáng nay (12/7).

Trả lời đại biểu, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Đà Nẵng thừa nhận ngoài một số nguyên nhân chủ quan về mặt nguồn lực như công tác đào tạo, huấn luyện viên chưa đến nơi đến chốn, thì còn có nguyên nhân khách quan là thiếu cơ sở vật chất. Nhất là từ khi sân vận động Chi Lăng không còn, nhiều môn thể thao thành tích cao như điền kinh, bóng bàn… thiếu chỗ tập luyện.

“Từ khi sân vận động Chi Lăng không còn, các môn thể thao phải lang thang xin tập chỗ này, xin tập chỗ khác” - ông Hùng nói.

Ghi nhận các ý kiến tại các phiên họp của HĐND thành phố trong lĩnh vực văn hoá, riêng chỗ sân vận động Chi Lăng, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Sân vận động Chi Lăng sau khi bán cho tư nhân đã bị “xẻ thịt” thành 14 lô đất, 14 “mảnh vỡ” và đang trong thời gian thi hành án vì sai phạm. Thành phố sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động này phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa - xã hội của thành phố.

Chính quyền Đà Nẵng đang quyết tâm lấy lại đất sân vận động Chi Lăng.

“Không thể để 14 lô đất được chia ra thành 14 dự án, 14 “mảnh vỡ” trong tổng thể của sân Chi Lăng. Thành phố quyết tâm và sẽ chuẩn bị nguồn lực để thương lượng các cơ quan liên quan trong quá trình thi hành án để lấy lại sân vận động Chi Lăng ” - ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chia sẻ, với lĩnh vực văn hoá, thời gian gần đây đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về nhu cầu hưởng thụ văn hoá của người dân. Vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng về mặt tư duy, Đà Nẵng hết sức quyết tâm và hy vọng thay đổi bộ mặt văn hoá của thành phố. Trong đó, có việc thu hồi đất một số dự án, điều chỉnh quy hoạch để mở không gian văn hoá phục vụ cộng đồng.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo