Quốc tế

Chủ tịch EC: Châu Âu cần sẵn sàng trước "cuộc chiến" với Mỹ

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cảnh báo Washington vì "cuộc chiến thương mại" với Brussels và khẳng định không có nước nào rời EU sau Anh.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Bild của Đức, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã cảnh báo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) vì "cuộc chiến thương mại" Mỹ, đồng thời nhấn mạnh sự "xa lánh" trong quan hệ giữa EU và Mỹ thời gian gần đây.

Theo ông Juncker, thay đổi chiến lược ngoại thương của Mỹ có thể gây tổn hại cho quan hệ song phương.

 Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker

"Dù Mỹ có thể trụ được trong cuộc chiến thương mại với châu Âu hay không thì động thái này vẫn đi ngược lại lợi ích của Mỹ và cả chúng ta", Chủ tịch EC Juncker cho biết.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng EU nên chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi của Washington sang vị trí bảo hộ mậu dịch. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng phản đối những "lời lẽ tấn công" của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm vào Liên minh châu Âu khi ông Trump hoan nghênh việc Vương quốc Anh ra khỏi EU và nói rằng các nước khác nên làm theo gương nước Anh.

Khi được hỏi liệu các nước thành viên khác có tiếp bước Anh hay không, ông Juncker đã khẳng định là trường hợp của Anh sẽ khiến các nước nhận ra việc rời đi là không nên. Bên cạnh đó, sẽ có thêm nhiều nước gia nhập EU trong tương lai. 

Được biết, 27 lãnh đạo các nước EU dự kiến ra tuyên bố "châu Âu là tương lai chung của chúng ta" tại hội nghị ở Rome vào tuần tới để kỷ niệm 60 năm thành lập khối này.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo Bild)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo