Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch Ericsson Việt Nam: "Nhà mạng sẽ có thêm 3,17 tỉ USD doanh thu khi triển khai 5G"

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam cho biết, Báo cáo Thương mại về Tiềm năng 5G của Ericsson ước tính các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam sẽ có cơ hội đạt thêm 3,17 tỉ USD doanh thu khi sử dụng công nghệ 5G để giải quyết vấn đề số hóa ngành công nghiệp.

Phát biểu về Số hóa ngành Công nghiệp và vai trò của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào đồng thời cũng là Đồng chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam, cho hay: “Khái niệm về ‘Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ thay đổi cách Việt Nam sản xuất và thiết kế sản phẩm. Dựa vào sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), công suất tính toán cao, trí tuệ nhân tạo và phân tích, ngành Công nghiệp 4.0 mang sứ mệnh số hóa hoàn toàn ngành sản xuất”. Ông bày tỏ rằng Việt Nam cần tăng tốc hơn nữa trong công cuộc áp dụng Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Sự bảo mật cho các mạng IoT 4G & 5G trên toàn quốc là cột mốc và nền tảng quan trọng cho sự phát triển của thành phố thông minh vì chính mạng CNTT tiên tiến này là động cơ thúc đẩy hành trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam.

“Chúng tôi tin chắc rằng các quốc gia tiên phong trên con đường 5G sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu do quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đa ngành của họ được đẩy mạnh hơn. Các ngành công nghiệp hưởng lợi nhiều nhất từ 5G chính là những ngành có thể tận dụng tốc độ cao, độ trễ thấp, độ tin cậy cực cao của 5G nhằm tăng hiệu quả, cải thiện về chất lượng và sự an toàn, hay tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo. 2018 cũng là năm 5G sẽ ra mắt thị trường và triển khai IoT di động trên quy mô lớn được giới thiệu. Những công nghệ này hứa hẹn những khả năng mới có tác động lớn đến cuộc sống con người, đồng thời biến đổi các ngành công nghiệp. Sự thay đổi này sẽ chỉ diễn ra khi những nhà chức trách và đầu ngành nỗ lực đi đến thống nhất về băng tần, tiêu chuẩn và công nghệ phù hợp”, ông Denis cho biết.

Báo cáo Thương mại về Tiềm năng 5G của Ericsson ước tính các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam sẽ có cơ hội đạt thêm 3,17 tỉ USD doanh thu khi sử dụng công nghệ 5G để giải quyết vấn đề số hóa ngành công nghiệp. Cơ hội lớn nhất về doanh thu cho các nhà khai thác viễn thông trên công nghệ 5G nằm trong các lĩnh vực sản xuất và năng lượng tiện ích.

“4G là nền tảng cho 5G, và các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam cần đảm bảo mạng 4G của họ đang ở trong trạng thái tốt và sẵn sàng cho 5G. Sự kết hợp giữa sản phẩm radio mở rộng và các hỗ trợ lên 5G cho radio đã được triển khai của chúng tôi sẽ giúp cuộc chuyển đổi từ 4G lên 5G thuận lợi hơn cho các nhà khai thác”, ông Denis cho hay.

Công nghệ đầu tiên được nhắm đến để ứng dụng 5G là băng thông rộng di động tiên tiến. Tại Đông Nam Á, dung lượng dữ liệu hàng tháng ước tính tăng gấp 9 lần, từ 1,3 EB vào năm 2017 lên đến 12 EB vào năm 2023. Tỉ lệ thuê bao hòa mạng LTE sẽ tăng từ 17% trong năm 2017 lên 52% vào năm 2023.

“Sự hợp tác, Đơn giản, cùng Đổi mới, Giáo dục và An ninh là những thành phần quan trọng thúc đẩy Thành phố thông minh bền vững trên khắp Việt Nam. Đồng thời, năm 2018 cũng là năm chúng tôi kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam, Ericsson vô cùng tự hào khi được là một trong những đối tác chiến lược tích cực với chính phủ Việt Nam” ông Denis nhấn mạnh.

 

Nên đọc
Theo ICTNews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo