Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chủ tịch Hyundai Motor sắp truyền ngôi cho con trai cả 47 tuổi

Ông Chung Eui-son hiện đảm nhận nhiều vị trí hơn trong tập đoàn Hyundai so với cha mình.

Tập đoàn Hyundai Motor được đồn đoán đang chuẩn bị thay đổi lãnh đạo cấp cao khi chủ tịch Chung Mong-koo dần chuyển giao ngôi báu cho người con trai cả của ông là Phó chủ tịch Chung Eui-sun.

Ông Chung Eui-son hiện đảm nhận nhiều vị trí hơn trong tập đoàn so với cha mình. Đầu tháng này, Hyundai Engineeering & Construction cũng thông qua việc nghỉ hưu của ông Chung Mong-koo – nghĩa là ông sẽ chỉ còn làm giám đốc ở 3 công ty của tập đoàn.

Chủ tịch Hyundai Motor - ông Chung Mong-koo và con trai Chung Eui-son.

Chaebol lớn bậc nhất Hàn Quốc hiện từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này nhưng có một điều chắc chắn là ông Chung Eui-sun đang nắm giữ 4 vị trí lãnh đạo chủ chốt ở cả Hyundai Engineering & Construction và Kia Motors.

Trên thực tế, ông Chung Eui-sun nhận được sự ủng hộ nhiều nhất trong cả lớp con cháu đời thứ 3 của gia tộc sở hữu Hyundai nhờ khả năng xây dựng thương hiệu xe xa xỉ Genesis của Hyundai và đưa thương hiệu Kia trở lại vị thế vốn có của nó.

Kim Sang-jo – chủ tịch Hiệp hội thương mại Hàn Quốc từng nói rằng có rất ít lời bàn tán về khả năng lãnh đạo của Chung Eui-sun. Ông Kim kỳ vọng rằng một khi Chung Eui-son tiếp quản những công việc quản lý hàng ngày, ông sẽ tái thiết lại mọi thứ như đơn giản hóa hệ thống sở hữu chéo chồng chất tại Hyundai.

Thời điểm để tiến hành những thay đổi này cũng đang trở nên cấp thiết hơn trong bối cảnh công ty cảm thấy những khó khăn trong môi trường kinh doanh.

Lợi nhuận toàn tập đoàn đã giảm 12% trong năm vừa qua xuống còn 4,57 nghìn tỷ won (tương đương 4,22 tỷ USD), thấp nhất kể từ khi họ chuyển sang chuẩn kế toán quốc tế vào năm 2010.Lợi nhuận hoạt động của Hyundai Motor giảm trong 5 năm liên tiếp khi mảng kinh doanh của họ tại Trung Quốc thời gian gần đây sụt giảm đáng kể do lệnh cấm vận giữa Bắc Kinh và Seoul. Nhà sản xuất xe hơi này cũng gặp khó khăn tại Mỹ khi doanh số giảm xuống chỉ còn 700.000 chiếc - thấp nhất trong vòng 6 năm.

 

Được biết Hyundai Motor đã dành 2,4% doanh thu cho nghiên cứu và phát triển trong năm 2016 – 2017, ít hơn 1 – 4% so với các đối thủ ở nước ngoài. Như vậy rất có thể họ mất đi lợi thế cạnh tranh về R&D.

Hiện đang có một làn sóng chuyển giao quyền lực ở các chaebol lớn bậc nhất Hàn Quốc. Tại Samsung, phó chủ tịch Lee Jae-yong đang được kỳ vọng sẽ nắm quyền kiểm soát Samsung Electronic. Chey Tae-won – thế hệ thứ 3 của gia tộc SK cũng được kỳ vọng sẽ nối ngôi ở tập đoàn của gia đình.

Nên đọc
Theo Trí Thức Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo