Thị trường

Chủ tịch Ngân hàng Hoa Kỳ mang 1,5 tỉ USD tới Việt Nam

Mục đích chuyến đi của Chủ tịch Ngân Hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ đến Việt Nam nhằm thúc việc cấp tín dụng trị giá gần 1.5 tỉ USD dành cho các dự án hạ tầng trọng điểm

Ngày 6/2 tại TPHCM, ông Fred P. Hochberg, Chủ tịch Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ (Ex-lm Bank) đã có buổi họp báo công bố chuyến công tác nhằm đẩy mạnh quan hệ thương mại và cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Tháp tùng còn có Bà Patricia Loui, Giám đốc Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ và các quan chức cấp cao.

 

Theo ông Fred P. Hochberg, trong năm 2011, Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ chấp thuận hạn mức tín dụng trị giá 1 tỉ USD cho Việt nam. Tuy nhiên, hạn mức gần 1,5 tỉ USD dành cho các dự án trọng điểm đang được thảo luận, trong đó có các dự án về vệ tinh, nhiệt điện và năng lượng tái tạo.

 

Việc hỗ trợ tín dụng này là nhằm thực hiện hai biên bản ghi nhớ với kinh phí lên đến 1.5 tỉ USD được ký năm 2010 giữa Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ và Ngân hàng Phát triển Việt Nam và năm 2011 giữa Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ và Bộ Công Thương Việt Nam

 

Các bản ghi nhớ yêu cầu hỗ trợ xuất khẩu Hoa Kỳ sang Việt Nam trong các lĩnh vực trọng điểm như hàng không, điện lực và phát triển dầu khí. Ngoài các dự án này, Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ cũng hy vọng có thể cung cấp  thêm hỗ trợ tín dụng trị giá 500 triệu USD trong tương lai.

 

"Chúng tôi đến đây để bắt tay làm việc và hoàn tất thương vụ...Hạ tầng cơ sở của Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh chóng và tôi muốn đảm bảo là các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Hoa Kỳ có thể được sử dụng trong các dự án này." - ông Hochberg phát biểu.

 

Theo lịch trình, ông Hochberg sẽ gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam & Tổng công ty Truyền Tải Điện Quốc Gia và Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

 

Việt Nam là một trong 9 thị trường trọng điểm (các thị trường khác là Bra-xin, Colombia, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nigeria, Ấn Độ và Indonesia); hiện Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ đang hỗ trợ tín dụng cho Việt Nam là 175.8 triệu USD

 

Châu Á là thị trường khu vực lớn nhất của Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ, chiếm gần ¼ ngân sách của Ngân hàng này. Năm ngoái, Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ cung cấp gần 7 tỉ USD hỗ trợ tín dụng trong khu vực.
 

Theo Vef

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo