Pháp luật

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo điều tra và khắc phục vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ rạng sáng nay tại Bắc Ninh, lúc 11h24 phút, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã gọi điện phỏng vấn ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về công tác điều tra và khắc phục hậu quả vụ nổ rạng sáng nay tại tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, vụ nổ xảy ra tại một làng làm nghề thu mua phế liệu. Trước mắt đã chỉ đạo tổ chức lực lượng đến chia buồn với các gia đình nạn nhân bị thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời, nhanh chóng đưa những người bị thương đi cấp cứu. Vụ nổ đã khiến 2 cháu bé bị mất và 8 người bị thương. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Việt Đức ( Hà Nội). Một số người bị thương nhẹ đã về nhà. Hiện nay, tôi đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an điều tra xác minh nguyên nhân vụ nổ. Khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí. 

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 4h30 sáng nay (3/1), làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân.

4h30 sáng 3/1, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vùi lấp 5 ngôi nhà.

Video hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh:

Những người trong khu vực nổ lớn cho hay, vụ nổ lớn đến mức trong bán kính 1km quanh vụ nổ cũng nghe thấy tiếng rung chuyển. Khoảng 500m quanh vụ nổ có nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính.

Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi. Ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch UBND xã Văn Môn cho biết, vụ nổ xảy ra từ sáng sớm. Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khẩn trương cứu hộ nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

 

Khung cảnh hoang tàn, ngổn ngang đất, đá và rác.

5 ngôi nhà bị sập và vùi lấp, nhiều người bị thương sau vụ nổ.

Đường dây cáp điện xập xệ cùng những tấm tôn của các ngôi nhà bị ảnh hưởng sau tiếng nổ kinh hoàng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường.

Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu.

Nhiều đầu đạn được tìm thấy tại hiện trường sau tiếng nổ.

Nhiều ngôi nhà trong bán kính 500m - 1km đều bị ảnh hưởng.

Đồ đạc rơi vỡ ngổn ngang bên trong các ngôi nhà cách hiện trường vài trăm mét.

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo