Xã hội

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu báo cáo vụ bạo hành trẻ mầm non

Tư lệnh ngành giáo dục TP HCM cho biết thường xuyên kiểm tra nhưng thỉnh thoảng các vụ bạo hành trẻ em vẫn xảy ra ở cơ sở tư nhân.

Chiều 30-11, tại cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 11, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo vụ việc bạo hành trẻ em ở cở sở mầm non tư thục Mầm Xanh, quận 12.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu báo cáo vụ bạo hành ở trường Mầm Xanh. Ảnh Báo Pháp luật.

Báo cáo trước cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn cho biết có một việc tương tự đã từng xảy ra năm 2014 ở quận Thủ Đức. “Việc này đã có chỉ thị của Thành ủy và UBND TP. Hàng năm các đơn vị đều thường xuyên kiểm tra, kể các phối hợp với các hội đoàn nhưng việc đau lòng đó vẫn xảy ra”- ông Sơn nói, báo Pháp luật đưa tin.

Ông Sơn thông tin trước đó quận 12 với phường đã kiểm tra 2 lần nhưng vẫn không phát hiện được gì bất thường ở cơ sở mầm non Mầm Xanh. Theo ông Sơn, sở từng nghĩ đến phương án lắp đặt camera nhưng phương án này có những điều bất tiện. Nếu trường có quy mô thì hầu như không xảy ra bạo hành; còn ở những nhóm lớp nhỏ do tư nhân mở lại hay xảy ra. Ngành giáo dục cũng chỉ đạo quản lý kiểu vệ tinh những nhóm lớp, cơ sở mầm non tư thục.

Sở đang phối hợp với các đơn vị tính toán việc lắp đặt camera ở những cơ sở, nhóm lớp mầm non tư thục. Bên cạnh đó là tăng cường kiểm tra, chặt chẽ và sâu sát hơn trong quản lý, báo Người lao động thông tin.

Trước vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các các quận, huyện triển khai ngay chỉ đạo của Thành ủy TP. Ông Phong cũng bày tỏ lo ngại khi công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em hiện nay tại TP còn nhiều phân tán, mỗi cơ quan một mảng, không tập trung về một mối. 

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo Pháp luật, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo