Quốc tế

Chủ tịch Triều Tiên cảm ơn Trung Quốc cho mượn chuyên cơ

(DNVN)-Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã cảm ơn việc Trung Quốc đã cho mượn chuyên cơ giúp nhà lãnh đạo Triều Tiên di chuyển tới Singapore tham gia cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6 vừa qua.

Sáng 20/6, Truyền thông Triều Tiên đã đưa tin về chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un và cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa ông Kim với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đài phát thanh trung ương Triều Tiên, đài phát thanh đối ngoại của Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un thăm Trung Quốc trong vòng hai ngày 19/6 và 20/6.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa tin về chuyến thăm Bắc Kinh của nhà lãnh đạo Triều Tiên, và nội dung bài phát biểu của ông Kim Jong-un tại buổi tiệc với Chủ tịch Tập Cận Bình vào hôm 19/6. 

Ông Kim khẳng định Triều Tiên sẽ hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc trong hành trình lịch sử mở ra một tương lai mới cho bán đảo Hàn Quốc. Chủ tịch Kim nhấn mạnh quan hệ Trung-Triều đang vượt lên trên mối quan hệ truyền thống, phát triển trở thành một mối quan hệ đặc biệt chưa từng có tiền lệ.

KCNA cho biết tại cuộc hội đàm thượng đỉnh trước buổi tiệc, lãnh đạo hai bên đã trao đổi đánh giá và lập trường về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 vừa qua.

Ngoài ra, Chủ tịch Kim Jong-un cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc để tổ chức thành công hội đàm Mỹ-Triều. Phát biểu này của ông Kim được cho là nhằm cảm ơn việc Trung Quốc đã cho mượn chuyên cơ giúp nhà lãnh đạo Triều Tiên di chuyển tới Singapore.

Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ sự ủng hộ tích cực với lập trường của Triều Tiên về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Hàn Quốc, cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục phát huy vai trò xây dựng của mình trong thời gian tới.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo