Quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Đà Nẵng tham dự APEC

Vào 13h chiều 10/11, máy bay đưa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng bắt đầu chuỗi hoạt động 4 ngày tại Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thành phố Đà Nẵng tham dự Hội nghị Thượng định Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25 vào ngày 10 và 11/11, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch Tập Cận Bình bước xuống máy bay ở sân bay Đà Nẵng.

Ông Tập sẽ có phát biểu trong khuôn khổ Hội nghị doanh nghiệp APEC. Đây là đóng góp thể hiện sự quyết tâm rất mạnh mẽ của lãnh đạo cao nhất Trung Quốc đối với việc duy trì đà phát triển, hợp tác trong APEC cũng như sự gắn kết của lãnh đạo APEC với các doanh nghiệp.

Sau khi tham dự APEC, ông sẽ lên đường ra Hà Nội thăm cấp Nhà nước Việt Nam trong hai ngày 12 và 13/11. 

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Tập kể từ sau Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

Đây là chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài sau Đại hội 19 của ông Tập, "là lần thứ hai trong vòng một năm lãnh đạo cao cấp nhất hai nước cùng thăm chính thức song phương. 

Khi tới Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đi trên chiếc máy bay thương mại Boeing 747-400 của hãng hàng không quốc gia Air China đã được sử đổi để phục vụ cho riêng ông. Chủ tịch Tập Cận Bình quyết định sử dụng máy bay thương mại thay cho chuyên cơ riêng để tiết kiệm chi phí, chống lãng phí và tham nhũng.

Nên đọc
Thế Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo