Pháp luật

Chủ tịch Vina Megastar bị bắt, khách hàng ngồi trên lửa

Chủ tịch Vina Megastar bị bắt đã dần hé lộ những thông tin động trời về các phi vụ đầu tư tài chính của các ngân hàng có liên quan.

(Đầu Tư) Thông tin với báo chí, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội xác nhận, ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Tập đoàn Vina Megastar đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP. Hà Nội bắt ngày 17/5 với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Vina Megastar bị bắt vừa được Công an TP. Hà Nội loan báo nhưng những người biết về Vina Megastar đều hiểu tập đoàn này đã “rỗng ruột” từ lâu

Hầu hết nhân sự văn phòng, hành chính, kế toán… của Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Megastar đã lần lượt nghỉ việc từ hơn 1 năm nay.

Địa chỉ liên hệ của Công ty này tại Hà Nội là số 406B, Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Chi nhánh TP.HCM là P. 602 ABC Building, số 10 Phổ Quang, P.2, quận Tân Bình, TP.HCM đều đóng cửa. Số điện thoại liên hệ của 2 địa chỉ này lần lượt là 04.39.72.58.16 và 08.38.45.21.59 đều không liên lạc được (máy bận hoặc không có người nghe máy).

Về tài chính, Vina Megastar cũng mất cân đối từ nhiều tháng nay với các khoản nợ từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng của khách hàng, đối tác, ngân hàng… không thể thanh toán.

Nặng nề nhất là khoản nợ của Vina Megastar tại các công ty con là Công ty TNHH kinh doanh nhà Vĩnh Hưng – chủ đầu tư dự án bất động sản 409 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoài ra, các dự án khác có sự tham gia của Vina Megastar như: Hesco Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án Megastar Xuân Đỉnh Khu (huyện Từ Liêm, Hà Nội), Khu công nghiệp Yên Mỹ 2, tỉnh Hưng Yên.

Có ít nhất 2 ngân hàng, nhiều công ty là đối tác của Vina Megastar và hàng trăm khách hàng cá nhân góp vốn vào các dự án bất động sản của tập đoàn này. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Vina Megastar như ngồi trên đống lửa từ nhiều ngày nay khi thông tin về Chủ tịch Vina Megastar bị bắt bị rò rỉ từ cuối tháng 5/2013.
 
 
Quang Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo