Hiệp hội doanh nghiệp

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân làm việc với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức

(DNVN) - Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và đại diện Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đã thống nhất một số phương án hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại giữa các nước Đông Nam Á và Trung Quốc.

Sáng 23/2, tại trụ sở Văn phòng Hiệp hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân đã có buổi làm việc với các đại diện của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức đến từ Bắc Kinh.

Cuộc làm việc nhằm chuẩn bị cho Hội thảo cơ hội và thách thức của Hiệp định thương mại tự do giữa các nước Đông Nam Á và Trung Quốc, đặc biệt là ngành nông nghiệp có định hướng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Thân đã bày tỏ sự trân trọng và cám ơn đến các đại diện GIZ đã cùng VINASME bắt tay vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào các Hiệp định thương mại.

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân (giữa) phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Văn Thân cho biết, VINASME là Hiệp hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trong đó có tất cả các ngành nghề từ công nghiệp đến nông nghiệp nên luôn đề cao trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hội nhập, cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

"Hiện nay, VINASME đang được Chính phủ rất quan tâm, đặc biệt là rất sát sao đến vấn đề hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các Hiệp định thương mại tự do. VINASME là một tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, chúng tôi rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Chính phủ khi đã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình định hướng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp", Chủ tịch Nguyễn Văn Thân nói.

"Được sự quan tâm và chỉ đạo của Chính phủ, VINASME luôn cố gắng hợp tác với tổ chức quốc tế, đặc biệt là rất may mắn khi được hợp tác với GIZ để giúp các doanh nghiệp nhỏ, tư nhân của Việt Nam tham gia hội nhập quốc tế, đưa các mặt hàng của Việt Nam có mặt trên thị trường quốc tế. Đặc biệt là các sản phẩm ngành nông nghiệp của Việt Nam được xuất khẩu ra nước ngoài được thuận lợi hơn nhân Hiệp định thương mại tự do giữa các nước Đông Nam Á và Trung Quốc", vẫn lời ông Nguyễn Văn Thân.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thân cũng nói thêm: "Chúng tôi rất mong nhận được hỗ trợ tích cực từ GIZ, đặc biệt là việc chỉ ra những phương án, giải pháp cụ thể để giúp doanh nghiệp tư nhân của chúng tôi nắm được cơ hội, vượt qua thách thức khi tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do. Sau cuộc hội thảo sắp tới, chúng tôi và các bạn sẽ có một buổi làm việc chi tiết hơn để xác định rõ các phương án hỗ trợ cho doanh nghiệp".

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phía GIZ, đại diện tổ chức này cho biết: "Chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với đại diện Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác kinh tế, tăng cường giao thương giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là các nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong tháng 2 này sẽ có phản hồi của Chính phủ".

 

Phía GIZ cũng cho biết sẽ tăng cường phối hợp với VINASME, sẽ có nhiều buổi làm việc, bàn bạc để đưa ra các phương án cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy giao thương với Trung Quốc, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm ngành nông nghiệp...

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo VINASME và đại diện GIZ đã nhất trí tăng cường hợp tác, cùng nhau tìm ra các giải pháp, định hướng giúp các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập quốc tế...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo