Xã hội

Chủ tịch xã phê xấu vào sơ yếu lý lịch xin rút kinh nghiệm

Chủ tịch xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) thừa nhận mình còn thiếu sót và xin rút kinh nghiệm trong vụ phê xấu cả nhà vào sơ yếu lý lịch...

Chiều 10/8, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ thông tin phản ảnh “lãnh đạo xã phê bình cả nhà khi xác nhận lý lịch nhập học”, theo tin tức trên báo LĐTĐ.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu; Chỉ đạo UBND xã Duyên Hà thực hiện xác nhận Sơ yếu lý lịch công dân theo đúng hướng dẫn tại công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – Bộ Tư pháp; Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc; báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 13/8/2017.

Ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà nhận thiếu xót/ Ảnh: VietnamNet.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – Bộ Tư pháp; đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

dòng bút phê trên đã đến xin lỗi gia đình và có sự giải thích vào chiều tối qua., theo tin tức trên báo VietnamNet.

Theo đó, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội), người trực tiếp ký lý lịch cho biết, những dòng bút phê trên được ông Phạm Văn Mạnh - cán bộ văn phòng xã viết và trình ông ký.

“Ngày 8/8, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính có con mổ ở bệnh viện nên xin nghỉ phép. Khi đó, tôi họp xong thì thấy trên bàn làm việc có một số giấy tờ của người dân nên tôi đã kỹ” - ông Huấn nói.

“Cán bộ văn phòng là người ghi, tôi là người ký để đóng dấu. Về cụm từ này cán bộ xã ghi như vậy là sai, song tôi là Lãnh đạo xã, người trực tiếp ký vào sơ yếu lý lịch này nhận thấy mình còn thiếu sót, chúng tôi xin rút kinh nghiệm”, ông Huấn nói.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, LĐTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo