Quốc tế

Chưa kịp tấn công, xe gài bom của khủng bố đã bị pháo binh Syria phá nát ở Đông Ghouta

(DNVN)-Lực lượng pháo binh Syria đã phá hủy một xe gài bom của phiến quân khủng bố Jeish Al-Islam tại Đông Ghouta trước khi chúng có thể nỗ lực tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ gần thành phố Damascus.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria triển khai ở khu vực Jobar tại Đông Ghouta đã khai hỏa vào một xe tự sát gài bom của các nhóm khủng bố, và phá hủy trước xe của khủng bố có thể nỗ lực tiến về phía thành phố Damascus. 

Xe tự sát của khủng bố đã bị nổ tung và kẻ tấn công tự sát (tài xế) cũng bị tiêu diệt. 

Cuộc tấn công của Jeish Al-Islam diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch theo nghị quyết 2401. 

Nghị quyết 2401 nêu rõ lệnh ngừng bắn sẽ không được áp dụng đối với các chiến dịch chống lại tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) hay Al-Qaeda, Mặt trận Nursa cùng với các "cá nhân, tổ chức và thực thể" có liên quan với các tổ chức khủng bố. 

Chưa kịp tấn công, xe gài bom của khủng bố đã bị pháo binh Syria phá nát ở Đông Ghouta

Điều này sẽ cho phép Chính phủ Syria tiếp tục tấn công những phần tử thánh chiến có quan hệ với al-Qaeda ở Idlib - tỉnh cuối cùng ở Syia còn nằm ngoài sự kiểm soát của Damascus. 

Trước đó, cùng ngày, truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công vào một loạt các quận do Al-Nusra nắm giữ ở Đông Ghouta và chiếm quyền kiểm soát một số vị trí chiến lược. 

Truyền thông Syria cho biết, quân đội nước này đã bắt đầu tấn công chống lại phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại khu vực Harasta. 

Cụ thể, quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh, đã tấn công căn cứ của khủng bố tại khu vực al-Ajmi thuộc Harasta và các nông trường gần thị trấn này. 

Các nguồn tin tiết lộ, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch từ al-Zariqah, căn cứ của sư đoàn phòng không và khu vực Harazma, đồng thời giành quyền kiểm soát một số khu vực gần căn cứ phòng không. 

 

Tờ AMN cho hay, quân đội Syria đã tiến công chống lại khủng bố tại một khu vực nằm giữa Harazma và đồi Tal Farzat, nắm quyền kiểm soát một số điểm gần căn cứ của sư đoàn phòng không.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho rằng khủng bố bên bờ sụp đổ sau khi quân đội Syria vượt qua các tuyến phòng thủ của khủng bố khiến phiến quân phải vội vã rút lui. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo