Quốc tế

Chuẩn bị đánh phiến quân ở Idlib, quân đội Syria nhận tin vui từ các bộ lạc

(DNVN)-Hàng ngàn lực lượng bộ lạc tại Idlib đã tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng hợp tác với quân đội Syria trong chiến dịch quân sự sắp tới tại Idlib sau khi kết thúc cuộc chiến tại Nam Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thủ lĩnh lực lượng bộ lạc Bani Izz, Sheikh Ahmed al-Mobarak, hôm 19/7 cho hay hàng ngàn lực lượng bộ lạc đang đợi quân đội Syria tiến hành chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố tại Idlib. 

Ông cho biết thêm, hàng ngàn cư dân Idlib đã ủng hộ quân chính phủ kể từ khi bùng phát cuộc chiến tại quốc gia này. 

Theo ông, tất cả các lực lượng bộ lạc đã được huấn luyện quân sự để chiến đấu, đặc biệt để chống lại các nhóm khủng bố người nước ngoài đồn trú tại tỉnh Idlib. 

Chuẩn bị đánh phiến quân ở Idlib, quân đội Syria nhận tin vui từ các bộ lạc

Thủ lĩnh Al-Mobarak khẳng định rằng, tính đến nay, lực lượng bộ lạc đã tham gia một số cuộc chiến, trong đó có cuộc chiến tại Đông Nam Idlib, và đã đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố bất chấp thực tế rằng phiến quân đã sử dụng xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ và xe gài bom.

Hàng trăm thị trấn và làng mạc ở tỉnh Idlib đã tham gia kế hoạch hòa bình của chính phủ Syria khi quân đội đang kết thúc chiến dịch quân sự ở Dara'a và có kế hoạch bắt đầu cuộc chiến chống lại khủng bố ở Idlib. 

Sputnik cũng dẫn lời ông Sheikh Saud al-Mobarak, một thành viên của ủy ban hòa bình Idlib hôm 16/7 cho hay, 500 làng mạc và thị trấn đã tham gia kế hoạch hòa bình quốc gia trong sự hợp tác với chính phủ Syria và dưới sự giám sát của phái đoàn Nga và sau các cuộc đàm phán và liên lạc với người dân của nhiều thị trấn ở tỉnh Idlib. 

Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Syria đã kiểm soát khoảng 90% diện tích tỉnh Dara'a và đã bắt đầu các chiến dịch quân sự tại tỉnh Quneitra.
 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo