Hỗ trợ doanh nghiệp

Chuẩn bị xây trụ sở mới, sếp lớn Apple phát biểu khiến Amazon phải "xấu hổ"

Một số tờ báo đưa tin, Apple đang khảo sát địa điểm để xây trụ sở mới dành cho 20.000 nhân viên trong thời gian tới.

Tờ Washington Post cho hay, Apple đang tìm kiếm địa điểm để xây dựng trụ sở mới dành cho 20.000 nhân viên ở Northern Virginia. Đây cũng là nơi Amazon xem xét xây dựng trụ sở mới.

Táo khuyết đã nói với chính quyền ở Northern Virginia rằng công ty đang tìm kiểm khu đất rộng khoảng 4 triệu feet vuông (khoảng 400.000 m2) để xây dựng trụ sở cho 20.000 nhân viên cùng lãnh đạo của một số bộ phận.

Apple đang tìm kiếm địa điểm để xây dựng trụ sở mới dành cho 20.000 nhân viên ở Northern Virginia.

Trong khi đó, tờ Triangle Business Journal lại cho rằng Apple đang xem xét xây nơi làm việc mới ở Research Triangle Park tại North Carolina. Research Triangle Park, rộng khoảng hơn 2 triệu m2, vốn đã thu hút nhiều công ty công nghệ. Đây là tổ hợp công nghệ nổi tiếng ở North Carolina, rất gần với chính quyền bang North Carolina, trường đại học North Carolina, và Duke University.

CEO của Apple Tim Cook được cho là đã cuộc gặp với thống đốc bang North Carolina, Roy Cooper trong chuyến đi tới ĐH Duke cuối tuần vừa qua.

Vào tháng 1 vừa qua, Apple cho hay sẽ đầu tư 350 tỷ USD nhằm mục tiêu tạo ra thêm 20.000 việc làm trong 5 năm tới. Một phần trong kế hoạch đó là xây dựng nơi làm việc thứ 4 của hãng. Đại diện của Apple nhấn mạnh, trụ sở mới sẽ không được xây dựng ở California hoặc Texas, nơi đang được Apple chọn để "đóng quân".

Tim Cook nói với báo giới rằng Apple không "tuyển chọn để rồi trao vương miện hoa hậu" cho cuộc chạy đua tìm trụ sở mới như cách mà Amazon sẽ làm.

Tuy nhiên, Apple từ chối cung cấp thông tin về nơi sẽ được chọn. Kể từ đó, báo chí phỏng đoán, Táo khuyết đang tiếp tục khảo sát thêm nhiều địa điểm ở các bang khác nhau ở nước Mỹ nhằm có được sự lựa chọn tốt nhất về thuế và các lợi ích khác từ hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Tờ Macrumos cho hay, trụ sở mới của Apple sẽ không giống với các khuôn viên trước đó của Apple ở Northern California, One Infinite Loop và Apple Park. Trụ sở này được cho là sẽ tập trung vào mảng dịch vụ khách hàng và nhân viên hỗ trợ kĩ thuật.

 

Vào tháng 3 vừa qua, Tim Cook nói với báo giới rằng, Apple không "tuyển chọn để rồi trao vương miện hoa hậu" cho cuộc chạy đua tìm trụ sở mới. Điều này ngụ ý mỉa mai và chỉ trích Amazon khi tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới thông báo 20 thành phố tiềm năng nhất mà hãng này đã chọn để có thể xây trụ sở mới.

"Đó không phải là Apple. Từ góc nhìn của chúng tôi, chúng tôi không muốn tạo ra một đua. Có một số người sẽ phải làm một đống việc để rồi trong cuộc đua sẽ có người thua, kẻ thẳng. Tôi không thích như thế", Tim Cook phát biểu.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo