Pháp luật

Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ "Con ruồi trong chai Number 1"

(DNVN) - Hiện Tòa án cấp cao tại TP. HCM đã xếp lịch xét xử vụ án "Con ruồi trong chai Number 1" vào cuối tháng 8 này.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, TAND cấp cao tại TP. HCM sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Võ Văn Minh (sinh năm 1980 tại Tiền Giang) về tội “cưỡng đoạt tài sản” vào ngày 25/8 tới. Phiên tòa do Thẩm phán cao cấp, Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa và sẽ có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Minh.

Trước đó, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào ngày 30/6. Tuy nhiên, phiên tòa phải hoãn lại vì thiếu 3 trong số 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Minh, người làm chứng và đại diện Tân Hiệp Phát cũng không đến tham dự.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Minh là người kinh doanh quán bún riêu và nước giải khát tại ngã ba An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 3/12/2014, bị cáo lấy chai nước Number 1 do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất để bán cho khách thì phát hiện bên trong có con ruồi.

Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ "Con ruồi trong chai Number 1". Ảnh: báo Zing news

Minh nảy sinh ý định dùng chai nước này tống tiền nhà sản xuất nên gọi điện thông báo cho Tân Hiệp Phát và yêu cầu giao 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng.

Nếu không giao tiền, Minh dọa sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, báo cho Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương (nơi Tân Hiệp Phát đặt trụ sở) và in 5.000 tờ rơi để hạ uy tín công ty, gây ảnh hưởng xấu đến kinh doanh.

Nhận được yêu cầu của bị cáo Minh, Ban Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã cho nhân viên đến gặp Minh 3 lần để xác thực thông tin và thương lượng giá cả. Sau đó, hai bên đã thương lượng và đồng ý với mức giá 500 triệu đồng cho chai nước có con ruồi bên và sự “im lặng” của bị cáo Minh.

Vào ngày 27/1/2015 nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tới gặp bị cáo Minh để đưa tiền nhằm lấy lại chai nước có ruồi. Sau khi nhận tiền, bị cáo Minh bị lực lượng chức năng bắt quả tang ngay tại chỗ. Sau đó, bị cáo Minh bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đến ngày 18 và 19/12/2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh mức án 7 năm tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Ngày 28/12/2015, bị cáo Minh có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm và được chấp nhận.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo