Quốc tế

Chùm ảnh chú mèo Mostik thị sát cầu Crimea

(DNVN)-Chú mèo Mostik đã có chuyến đi thị sát cầu Crimea nối hai bờ eo biển Kerch trước khi Tổng thống Nga Vladimir tới dự lễ hợp long cây cầu này.

Theo hãng tin Sputnik, cuộc thị sát của chú mèo Mostik đã diễn ra thành công. Biểu tượng lông xù của công trình xây dựng quy mô nối hai bờ eo biển Kerch đã "cho phép" ô tô được đi lại trên tuyến đường.

Và như tin đã đưa, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự nghi lễ trọng thể hợp long cây cầu được xây dựng bắc qua eo biển Kerch vào ngày hôm nay (15/5).

Sputnik cho biết, chú mèo có hai màu lông trắng và vàng sẫm được biệt danh là Mostik (nghĩa là cây cầu nhỏ) từ lâu đã là "chuyên viên giám sát" công trình xây dựng thế kỷ này. Trên Instagram, vị chuyên viên đặc biệt này thông báo, nó vừa "kiểm tra" sự sẵn sàng của cây cầu Crimea. 

Theo thông báo của Mostik, ngày 15/5 diễn ra lễ khai mạc thông cầu chính thức, và sáng sớm ngày 16/5, tất cả hành khách có nguyện vọng sẽ được phép đi lại thoải mái trên cây cầu Crimea. 

"Chuyên viên lông xù" cam kết sẽ đích thân gặp mặt những vị hành khách đầu tiên qua cầu, đặc biệt là những người nghe theo lời khuyên của các kỹ sư xây dựng. 

Hồi tháng 3 năm nay, chú mèo Mostik cũng đã có chuyến đi thị sát hoạt động xây dựng cầu Crimea. Sau đó, bức ảnh về chuyến thăm lịch sử đã được đăng tải trên tài khoản Instagram chính thức của chú mèo này.

Tháng 12/2017, Mostik thông báo trên mạng xã hội rằng: “Tôi đang xây cầu Kerch, hân hạnh là người đầu tiên qua cầu để ghé thăm tất cả các điểm tham quan Crimea”. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik/RT))
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo