Quốc tế

Chùm ảnh: Quân đội Syria giương cờ tại hai thị trấn mới giải phóng ở Hama

(DNVN)-Hôm 18/5, các đơn vị thuộc Lực lượng an ninh Quốc gia đã tiến vào hai thị trấn mới được giải phóng Aqrab và Talaf ở vùng nông thôn phía Nam Hama sau khi tuyên bố quét sạch phiến quân khủng bố.

Binh lính Syria đã giương quốc kỳ trên các tòa nhà chính phủ tại hai thị trấn Aqrab và Talaf. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga thay Mỹ cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Triều Tiên, LHQ họp phiên đặc biệt về tình hình nhân quyền tại Palestine

Những đơn vị này đã được hàng trăm người dân địa phương đón chào nồng nhiệt khi họ tập trung tại lối vào hai thị trấn, giương cao quốc kỳ và những bức ảnh của Tổng thống Bashar al-Assad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Quốc kỳ được treo tại trường học của các bé gái ở thị trấn Aqrab và trung tâm thị trấn Talaf giữa lúc rất đông người dân địa phương tổ chức lễ vinh danh những chiến sĩ của quân đội Syria đã hi vong vì tổ quốc sau khi đánh đuổi phiến quân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

Hoạt động trên của quân đội Syria diễn ra giữa lúc việc sửa chữa lưới điện, phục hồi đường xá và các tổ chức dịch vụ đang được tiến hành để khôi phục cuộc sống cho toàn bộ vùng nông thôn Hama. 

Aqrab, Talaf và số lượng lớn các thị trấn cổ xưa đã được tuyên bố sạch bóng khủng bố vào ngày 16/5 sau khi phiến quân từ chối giam vào kế hoạch hòa giải quốc gia như một phần của thỏa thuận chấm dứt sự hiện diện của khủng bố tại vùng nông thôn Nam Hama và Bắc Homs. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo (SANA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo